4.2/5 - (10 votes)

Chuyển đổi số doanh nghiệp để tiết kiệm, gia tăng hiệu suất trong công việc.  Doanh nghiệp cần tìm hiểu chuyển đổi số là gì, tài liệu chuyển đổi số, quy trình chuyển đổi số, vì sao phải chuyển đổi số nên tham khảo bài viết sau đây.

Chuyển đổi số là một chuyển đổi từ hình thức cũ sang hình thức mới với các ứng dụng công nghệ vào công ty, doanh nghiệp.

Điều quan trọng là phải ghi nhớ điều này nếu bạn đang nghiêm túc xem xét việc chuyển đổi số doanh nghiệp của mình. Nó không chỉ là cập nhật các hệ thống và ứng dụng CNTT. Đó là một sự thay đổi văn hóa , và hình dung lại tất cả các quy trình và cách thức hoạt động của công ty bạn.

>> https://famemedia.edu.vn/dich-vu-seo-web-tong-the/

Digital-transformation

Chuyển đổi số là gì

Chuyển đổi số hay chuyển đổi kỹ thuật số (Digital Transformation)  là việc tích hợp công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực của doanh nghiệp, thay đổi cơ bản cách bạn vận hành và cung cấp giá trị cho khách hàng như áp dụng Big Data, Iot, điện toán đám mây Cloud.

Chuyển đổi số là cấp thiết đối với tất cả các doanh nghiệp, từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn tầm cỡ tập đoàn. Thông điệp đó được thể hiện rõ ràng và quan trọng trong các cuộc thảo luận, bài báo hoặc nghiên cứu liên quan đến cách các doanh nghiệp có thể duy trì tính cạnh tranh và phù hợp khi thế giới ngày càng ứng dụng công nghệ số nhiều hơn.

Không chỉ có vai trò quan trọng tại các doanh nghiệp mà chuyển đổi số còn đóng vai trò quan trọng trong các lĩnh vực khác của xã hội như chính phủ, truyền thông đại chúng, y học, khoa học…

transformation-3753463_960_720

“Chuyển đổi số” (Digital Transformation) có thể dễ bị nhầm lẫn với khái niệm “Số hóa” (Digitizing). Để phân biệt hai khái niệm này, có thể hiểu rằng “Số hóa” là quá trình hiện đại hóa, chuyển đổi các hệ thống thường sang hệ thống kỹ thuật số (chẳng hạn như chuyển từ tài liệu dạng giấy sang các file mềm trên máy tính, số hóa truyền hình chuyển từ phát sóng analog sang phát sóng kỹ thuật số…);

Trong khi đó, “Chuyển đổi số” là khai thác các dữ liệu có được từ quá trình số hóa, rồi áp dụng các công nghệ để phân tích, biến đổi các dữ liệu đó và tạo ra các giá trị mới hơn. Có thể xem “Số hóa” như một phần của quá trình “Chuyển đổi số”

Tài liệu chuyển đổi số

Tùy theo quy mô tổ chức doanh nghiệp mà mỗi doanh nghiệp sẽ có tài liệu riêng cho mình về chuyển đổi số, theo đó, sẽ có các tài liệu chuyển đổi số cho kế toán, chuyển đổi số trong marketing, chuyển đổi số trong kinh doanh…

Quý doanh nghiệp cần tìm hiểu các tài liệu cơ cấu tổ chức để chuyển đổi số có thể tìm đọc 11 quyển sách sau đây:

1. Cuộc Chiến Công Nghệ Số

Cuốn sách cho quý bạn đọc cái nhìn tổng thể về thế giới kỹ thuật số, ứng dụng, phát triển ra sao, cũng như ba công ty: Apple, Microsoft và Google đã tham gia vào trận chiến kỹ thuật số như thế nào

Cuộc Chiến Công Nghệ Số

2. Việt Nam Thời Chuyển Đổi Số

Cuốn sách Việt Nam thời chuyển đổi số là những chia sẻ về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cốt lõi là chuyển đổi số, đang đưa nhân loại tiến sang một thời đại phát triển mới – thời đại số.

Việt Nam Thời Chuyển Đổi Số

3. Cải Tổ Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Số

Rất nhiều cuốn sách đưa ra lời khuyên cho các công ty khởi nghiệp trong thời đại số, nhưng đây là cuốn sách đầu tiên chỉ ra cách tiếp cận để chuyển đổi một doanh nghiệp thành lập từ trước thời kỳ phát triển của Internet, giúp họ tiếp tục thành công trong thời đại số.

Có thể xem đây là một cẩm nang không thể bỏ qua của các nhà lãnh đạo đang có mong muốn đưa tổ chức của mình tiến lên một giai đoạn tăng trưởng có lợi nhuận tiếp theo.

Cải Tổ Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Số

4. Chuyển đổi số đến cốt lõi: Nâng tầm năng lực lãnh đạo cho ngành nghề, doanh nghiệp và chính bản thân bạn

Trong cuốn sách này, tác giả đưa ra nhiều ví dụ cụ thể về các tổ chức đã thành công khi đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh số

Để ứng dụng phát triển công nghệ số, Ford đã đầu tư phát triển công nghệ tự vận hành cho sản phẩm xe hơi của mình hay như Bệnh viện Bundang của Đại học Quốc gia Seoul đã ứng dụng công nghệ số cho hoạt động quản lý điều trị ngoại trú tốt hơn cho bệnh nhân tiểu đường bằng phương pháp theo dõi từ xa.

 Tập đoàn ngân hàng đa quốc gia (BBVA) phân tích dữ liệu vị trí và lịch sử các giao dịch thanh toán để tạo ra điểm tín dụng tốt hơn cho các lĩnh vực bán lẻ

sach-chuyen-doi-so-den-cot-loi-nang-tam-nang-luc-lanh-dao-cho-nganh-nghe-doanh-nghiep-va-chinh-ban-than-ban-214x300

5. Chuyển đổi số – Sống sót và Bứt phá

“Hãy đọc cuốn sách này đó là lời khuyên chân thành của tôi dành cho tất cả lãnh đạo doanh nghiệp và chính phủ. Không có hướng dẫn nào tốt hơn cuốn sách này nếu bạn muốn tìm ra con đường chuyển đổi số thành công.”

sach-chuyen-doi-so-song-sot-va-but-pha-trong-ky-nguyen-sup-do-hang-loat-196x300

6. Digital Transformation – Chuyển Đổi Số – 5 Giai Đoạn Triển Khai Công Nghệ Số Cho Doanh Nghiệp

Trong Chuyển đổi số, Herbert truyền tải kinh nghiệm của riêng mình trong các chương trình thay đổi và đổi mới hàng đầu trên toàn cầu, cũng như những hiểu biết sâu sắc từ các chuyên gia và lãnh đạo từ các tổ chức đa dạng như Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên, Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn, Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền, Đại học Harvard, Morgan Stanley, Rijksmuseum và nhiều người khác.

sach-digital-transformation-chuyen-doi-so-5-giai-doan-trien-khai-cong-nghe-so-cho-doanh-nghiep-197x300

7. Chuyển Đổi Số Hay Là Chết – Digitize Or Die

Chuyển đổi số tạo ra sự đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân và toàn xã hội.

Việt Nam coi chuyển đổi số là một động lực ưu tiên chủ đạo trong cuộc cải cách và phát triển để trở thành một quốc gia phồn vinh hùng cường trong các thập kỷ tới.

sach-chuyen-doi-so-hay-la-chet-digitize-or-die-204x300

8. Cách Mạng Công Nghiệp Lần Thứ Tư

Đến nay chúng ta vẫn chưa hình dung được đầy đủ tốc độ và phạm vi của cuộc cách mạng mới này. Hãy nghĩ đến vô số khả năng cho phép hàng tỷ con người kết nối với nhau bằng thiết bị di động, tạo nên sức mạnh xử lý, năng lực lưu trữ và cơ hội tiếp cận tri thức chưa từng có.

Hoặc đến sự hợp lưu đáng kinh ngạc của những đột phá gần đây về công nghệ, bao trùm nhiều lĩnh vực rộng lớn như trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ robot, internet kết nối vạn vật, xe tự hành, in 3D, công nghệ nano, công nghệ sinh học, khoa học vật liệu, lưu trữ năng lượng và tính toán lượng tử, và còn nhiều nữa…

Nhiều sáng kiến vẫn còn sơ khai, nhưng chúng đã đến bước ngoặt trong quá trình phát triển nhờ dựa vào nhau và khuếch đại lẫn nhau trong một sự giao thoa công nghệ trên cả thế giới vật chất, thế giới số, lẫn thế giới sinh học.

Nó không chỉ làm thay đổi điều chúng ta đang làm, cách làm của chúng ta, mà còn cả việc chúng ta là ai.

sach-cach-mang-cong-nghiep-lan-thu-tu-195x300

9. Fintech 4.0 – Những Điển Hình Thành Công Trong Cuộc Cách Mạng Công Nghệ Tài Chính

Cuốn sách này được tác giả Kitao Yoshitaka viết với mục đích không giống như sách nhập môn thường thấy của các học giả hay chuyên gia tài chính, mà tác giả muốn nó hướng tới những nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang ngày đêm chiến đấu để tạo ra cuộc cách mạng FinTech (“financial technology”, có nghĩa là “công nghệ trong tài chính).

sach-fintech-4-195x300

10. Thành Phố Thông Minh – Nền Tảng, Nguyên Lý Và Ứng Dụng

Trong bối cảnh của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, xây dựng và phát triển thành phố thông minh (Smart City) đang là vấn đề được ưu tiên cho nghiên cứu và phát triển trên phạm vi toàn cầu.

Thành phố thông minh là kết quả tất yếu, đồng thời là công cụ, phương tiện để đạt tới các mục tiêu tốt đẹp của các đô thị và cư dân của mình: là thành phố có giá trị, thành phố đáng sống, thân thiện, có khả năng phục hồi sau các thảm họa, khủng hoảng và phát triển bền vững.

Kế hoạch xây dựng thành phố thông minh trên khắp thế giới đang chuyển từ bản vẽ thành hiện thực. Chúng mở ra những cơ hội phát triển mới trong một số lĩnh vực, như tăng trưởng kinh tế, kết cấu hạ tầng, giao thông vận tải, môi trường, chăm sóc sức khỏe, năng lượng…

Xu hướng này không chỉ tạo ra những cơ hội đáng kể mà còn đặt ra nhiều thách thức. Giải quyết các thách thức trong việc tạo dựng, thiết lập, gia tăng sự hiểu biết về thiết kế, điều chỉnh và quản lý các thành phố thông minh một cách trí tuệ và hiệu quả là vấn đề cần thiết.

sach-thanh-pho-thong-minh-nen-tang-nguyen-ly-203x300

11. Hỏi Đáp Về Chuyển Đổi Số

Cuốn “Hỏi đáp về Chuyển đổi số” là một nỗ lực chia sẻ nhận thức và kinh nghiệm ban đầu của các tác giả về chuyển đổi số. Cuốn sách được viết dưới dạng những câu hỏi và câu trả lời.

Mỗi câu hỏi đề cập đến một vấn đề hay một khía cạnh của chuyển đổi số và trả lời của các tác giả. Cuốn sách được chia thành 5 phần, gồm câu hỏi chung về chuyển đổi số, đột phá của AI và các công nghệ số, chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Câu hỏi trong mỗi phần lại được gộp theo nhóm các vấn đề chuyển đổi số đặt ra là gì, tại sao, thế nào, bao giờ, ai liên quan đến.

sach-hoi-dap-ve-chuyen-doi-so-197x300

Quy trình chuyển đổi số

Quy trình chuyển đổi số ở mỗi công ty sẽ khác nhau về quy mô, cơ cấu tổ chức nhưng nhìn chung, quy trình chuyển đổi số sẽ có 5 bước sau đây:

Bước 1: Đánh giá hiện trạng, tìm hiểu nhu cầu doanh nghiệp cho mục đích chuyển đổi số doanh nghiệp

Ở bước đầu tiên, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần đánh giá lại hiện trạng doanh nghiệp của mình về nguồn lực con người, tài chính, văn hóa đã sẵn sàng để chuyển đổi số hay chưa?

Sau khi chúng ta đã có được các đánh giá về hiện trạng, các nhà lãnh đạo cũng không quên tìm hiểu nhu cầu doanh nghiệp của mình cần chuyển đổi số toàn bộ hay chỉ một vài phòng ban.

Bước 2: Lập kế hoạch, xây dựng chiến lược chuyển đổi số

Chuyển đổi số là việc quan trọng cần làm để thay đổi, tuy nhiên, không thể áp dụng được ngay cho toàn thể doanh nghiệp mà nên xây dựng các kế hoạch cũng như chiến lược chuyển đổi cho phù hợp doanh nghiệp

Để xây dựng chiến lược chuyển đổi số được hoàn hảo, doanh nghiệp có thể áp dụng 7 bước cơ bản khi xây dựng chiến lược chuyển đổi số sau đây:

  1. Phân tích văn hóa
  2. Đặt mục tiêu kinh doanh
  3. Ghi lại các rủi ro
  4. Thử nghiệm thí điểm
  5. Yêu cầu phản hồi
  6. Triển khai công nghệ mới
  7. Phân tích tác động

Bước 3: Số hóa dữ liệu và quy trình

Dữ liệu là thành phần vô cùng quan trọng trong quá trình chuyển đổi số. Ngoài việc phân tích dữ liệu của doanh nghiệp bao gồm: dữ liệu khách hàng, dữ liệu doanh nghiệp, dữ liệu nhân viên, các nhà điều hành cũng cần chú ý đến dữ liệu của các đối tác chiến lược cũng như đối thủ của mình.

Để từ đó có một cái nhìn bao quát về chuỗi giá trị doanh nghiệp trước khi tiến vào đường đua chuyển đổi số.

Ngoài việc số hóa dữ liệu, doanh nghiệp cũng cần thực hiện tự động hóa các quy trình vận hành, sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất, giải thiểu các rủi ro có thể xảy ra.

Bước 4: Chuẩn bị tổ chức

Nhằm thành công trong việc chuyển đổi số, doanh nghiệp cần chuẩn bị nguồn lực con người có kiến thức chuyên môn cao để sẵn sàng vận hành các công cụ chuyển đổi số. Thêm vào, doanh nghiệp cần tổ chức các khóa đào tạo nhằm bồi dưỡng nâng cao trình độ để nhân sự áp dụng hiệu quả

Bước 5: Đánh giá và cải thiện

Bước cuối cùng trong quy trình chuyển đổi số, doanh nghiệp cần đánh giá lại về sự thay đổi và tính hiệu qủa sau thời gian chuyển đổi số. Qua đó, doanh nghiệp sẽ lên các phương án cải thiện để việc chuyển đổi số được tốt đẹp

Vì sao phải chuyển đổi số

Công nghệ ngày càng luôn đổi mới đã nhanh chóng xâm nhập vào môi trường làm việc cho phép các doanh nghiệp đổi mới và phát triển mạnh mẽ trong thế giới kỹ thuật số ngày càng tăng. 

Chuyển đổi số là chìa khóa để đối phó với sự gián đoạn của công việc và hệ sinh thái kinh doanh, và hầu hết các doanh nghiệp đang tăng cường nỗ lực của họ để đáp ứng sự thay đổi đột ngột này.

Dưới đây là năm lý do tại sao chuyển đổi số là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào đang muốn phát triển và dẫn đầu đối thủ cạnh tranh.

Đáp ứng nhu cầu khách hàng

Nhu cầu khách hàng ngày nay ngày càng đa dạng và họ mong đợi cùng một loại trải nghiệm trong một môi trường chuyên nghiệp mà họ có với công nghệ trong cuộc sống cá nhân của họ. 

Nhưng đối với một doanh nghiệp, điều này có thể là một thách thức để đạt được. Chưa bao giờ có nhiều sự lựa chọn hơn, cả về cách thức và địa điểm cung cấp ứng dụng từ đâu, cũng như hợp tác với ai trong việc cung cấp dịch vụ.

Các doanh nghiệp ngày càng yêu cầu nhiều hơn các dịch vụ CNTT kết hợp linh hoạt và khả năng kết nối mạng nhanh nhẹn, và việc mang lại trải nghiệm người dùng phù hợp là một phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi kinh doanh. 

Điều này vượt ra ngoài khả năng sử dụng của các ứng dụng dành cho nhân viên hoặc khách hàng bên ngoài, và bao gồm kinh nghiệm làm việc với nhóm CNTT và các công cụ.

Đối với các nhà lãnh đạo CNTT ngày nay, nhu cầu duy trì kỷ luật hoạt động xung quanh bảo mật và hiệu suất sẽ vẫn là một ưu tiên.

Giúp nhân viên hiệu quả hơn trong công việc

Các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những cách thức mới để cải thiện năng suất, với công nghệ kỹ thuật số đóng vai trò then chốt trong việc giúp nhân viên trở nên hiệu quả hơn trong vai trò chính của họ ở cả trong và ngoài văn phòng.

Chuyển đổi kỹ thuật số mang lại cơ hội quý giá cho các chức năng kinh doanh cốt lõi, chẳng hạn như tài chính và nhân sự, thoát khỏi các quy trình thủ công và tự động hóa các lĩnh vực chính như tính lương, cho phép các nhà lãnh đạo tập trung vào các cơ hội kinh doanh rộng lớn hơn.

Vai trò của mạng lưới trong việc hỗ trợ đổi mới – bằng cách cho phép làm việc từ xa và cung cấp quyền truy cập vào công nghệ và dịch vụ theo yêu cầu – là rất quan trọng để cung cấp một môi trường cho phép nhân viên đạt được mục tiêu.

Nhưng áp lực phải cung cấp trải nghiệm ở cấp độ người tiêu dùng, hiệu suất tuyệt vời và bảo mật cấp doanh nghiệp có thể đồng nghĩa với việc các dịch vụ theo yêu cầu có nguy cơ trở thành một cái cối xay quanh cổ các bộ phận CNTT.

Chuyển đổi số giúp bảo mật dữ liệu thông tin doanh nghiệp tốt

Một trong những vấn đề đau đầu nhất đối với nhiều nhà lãnh đạo CNTT là làm thế nào để bảo mật và lưu trữ nhiều dữ liệu hơn.

Đây là một nhiệm vụ ngày càng phức tạp, đòi hỏi thực thi nghiêm ngặt xung quanh quyền truy cập, tuân thủ dữ liệu và che chắn khỏi các cuộc tấn công. 

Điều cần thiết là các doanh nghiệp tiến bộ phải thực hiện chiến lược bảo mật một cách nhất quán trên tất cả các mạng, ứng dụng và dữ liệu, bất kỳ dịch vụ hoặc nhà cung cấp dịch vụ nào đang được sử dụng.

Các giám đốc điều hành sẽ cần cân bằng các chiến lược bảo mật phù hợp với nhân viên tại văn phòng với các biện pháp vẫn giữ an toàn cho nhân viên từ xa trên các mạng và thiết bị cá nhân.

Tăng cường quan hệ đối tác kinh doanh

Nhu cầu từ khách hàng ngày càng tăng và sự cạnh tranh trong các ngành rất gay gắt. Các công ty ngày càng trở nên phụ thuộc vào nhau, làm việc với các nhà cung cấp và nhà phân phối, nhà thầu phụ và các nhà tư vấn chuyên ngành, nhằm mục đích sản xuất nhiều loại sản phẩm và dịch vụ đa dạng mà khách hàng quan tâm. 

Việc quản lý các đối tác này thường yêu cầu giao tiếp dựa trên tài liệu, một quy trình theo truyền thống được coi là một trở ngại mệt mỏi đối với hiệu quả. 

Nhưng hiện nay đã có công nghệ có thể thiết kế lại quy trình này. Việc sử dụng hệ thống Chữ ký điện tử có thể cho phép quy trình làm việc được sắp xếp hợp lý, minh bạch, kịp thời và chính xác hơn. 

Điều này thậm chí có thể thu hẹp khoảng cách với công nghệ di động, giúp nhân viên làm việc hiệu quả và năng suất hơn hàng ngày.

Thông qua việc xây dựng quy trình kỹ thuật số ở giai đoạn đầu và tích hợp tổ chức rộng lớn hơn với công nghệ, các doanh nghiệp luôn dẫn đầu và sẵn sàng tiếp cận các đối tác trong tương lai. 

Các quy trình nội bộ có thể trở nên hiệu quả và linh hoạt hơn, với khả năng mở rộng quy mô khi doanh nghiệp phát triển. Theo thời gian, chuyển đổi kỹ thuật số tạo ra các công cụ để tạo ra lợi ích về thời gian và nguồn lực, tăng cường quan hệ đối tác kinh doanh

Đưa ra quyết định tốt hơn, nhanh hơn

Đặt dữ liệu và phân tích vào trung tâm của chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số sẽ cho phép các doanh nghiệp tận dụng lợi thế của Big Data

Các doanh nghiệp ngày nay có quyền truy cập vào khối lượng dữ liệu lớn (Big Data) hơn bao giờ hết, một phần không nhỏ là do Internet of Things (IoT) . 

Với bộ công cụ phân tích phù hợp, dữ liệu này có thể được chuyển đổi thành những thông tin chi tiết có giá trị về doanh nghiệp có thể được sử dụng để đưa ra các quyết định sáng suốt hơn, nhanh chóng hơn. Các công cụ phân tích càng được nhúng sâu vào hoạt động kinh doanh, thì khả năng tích hợp và hiệu quả của chúng càng lớn.

Tận dụng các công nghệ dựa trên AI có thể là chìa khóa để khai thác tiềm năng của dữ liệu lớn. Những đổi mới về dữ liệu và phân tích liên tục nổi lên và nhiều khả năng AI tiên tiến có khả năng hiện đại hóa các ứng dụng hiện có và sàng lọc dữ liệu với tốc độ nhanh hơn và đáng tin cậy hơn, tất cả đều hỗ trợ các nhà lãnh đạo trong nỗ lực đưa ra quyết định tốt hơn, nhanh hơn. đang tiến triển.

Không thể theo dõi tất cả những phát triển trong CNTT giúp tạo điều kiện cho chuyển đổi kỹ thuật số, tuy nhiên, theo dõi sát sao những tiến bộ trong AI có thể hỗ trợ các sáng kiến ​​dữ liệu lớn

Ví dụ về chuyển đổi số

Trong thực tế, chuyển đổi kỹ thuật số trông như thế nào và nó đã thay đổi cách chúng ta kinh doanh như thế nào? Hãy cùng xem các ví dụ về những đổi mới kỹ thuật số trong tiếp thị, bán hàng và dịch vụ nhằm xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng và trao quyền cho nhân viên trong tất cả các ngành.

Ví dụ về chuyển đổi kỹ thuật số trong tiếp thị.

Ở cấp độ cao, mục tiêu của chuyển đổi kỹ thuật số trong marketing là tìm kiếm nhiều khách hàng hơn trong khi chi tiêu ít tiền hơn. 

Cụ thể hơn, digital marketing tuyệt vời tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn và giúp bạn đến gần hơn với tất cả khách hàng của mình, cho dù họ mới sử dụng thương hiệu của bạn hay những người trung thành lâu năm.

Việc chuyển đổi từ các tài liệu tiếp thị tương tự sang kỹ thuật số giúp những nỗ lực này theo hai cách chính. Thứ nhất, vật liệu kỹ thuật số thường rẻ hơn để sản xuất và phân phối so với phương tiện tương tự. 

Đặc biệt, email ít tốn kém hơn nhiều so với các chiến dịch in và gửi thư. Thứ hai, digital marketing mở ra cánh cửa cho tự động hóa tiếp thị , theo dõi phân tích và đối thoại với khách hàng theo những cách mà tương tự không bao giờ có thể.

Chuyển đổi kỹ thuật số giúp các nhà tiếp thị kết nối với các khách hàng cá nhân.

Trong “ Chào mừng đến với Tiếp thị trong Thời đại của Khách hàng ”, chúng tôi xem xét kỹ các công cụ kỹ thuật số phổ biến nhất và cách các nhà tiếp thị có thể tận dụng chúng trong toàn bộ vòng đời của khách hàng. Toàn bộ bài đăng rất đáng để đọc và đóng vai trò như một tài liệu sơ lược tuyệt vời về cách các công nghệ – từ điện toán đám mây đến trí tuệ nhân tạo – có thể giúp bạn đến gần hơn với khách hàng.