4.5/5 - (20 votes)

“Mua mang đi, bán mang về” là 2 cụm từ rất đỗi quen thuộc với chúng ta trong khoảng thời gian gần đây, tuy nhiên, bạn có chung thắc mắc với tôi là làm sao để nhiều người biết đến mà mua hàng của bạn?

Bán hàng không ra đơn thì phải làm sao? Theo dõi ngay #4 công cụ bán hàng online đắt khách, hiệu quả để chọn riêng cho mình cách phù hợp cho doanh nghiệp của mình nhất.

Nếu bạn đã từng đọc qua 50+ chiến lược marketing do Fame Media biên soạn nhưng vẫn chưa hiểu làm sao để phát huy hết sức mạnh của chiến lược marketing thì xem ngay 4 công cụ bán hàng online bên dưới để tăng trưởng số nhanh

bán hàng online hiệu qủabán hàng online hiệu qủa

4 Công cụ giúp bán hàng online chốt đơn mỏi tay

Bán hàng online là xu hướng kinh doanh của những năm 2010 đến tận bây giờ, nó vẫn không ngừng phát triển nhằm mang đến nhiều lợi ích nhất cho người mua hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẽ bán hàng online thành công mà không nhờ vào 4 công cụ đắc lực sau đây:

Công cụ thương mại điện tử: cách đăng ký, sử dụng, có những kênh thương mại điện tử nào giúp bán hàng online đắt khách?

Ai trong số chúng ta, là những người bán hàng online không ai là không nghe đến các tên như: Lazada, Tiki, Shopee, Sen Đỏ..đây là những thương hiệu nổi bật trong ngành thương mại điện tử tại Việt Nam.

Vậy bạn đã biết cách đăng ký, sử dụng các kênh thương mại điện tử này chưa?

Lazada

Kênh thương mại điện tử Lazada đang được rất nhiều doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá nhân muốn hợp tác bởi nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Thương hiệu nổi tiếng trong nghành thương mại điện tử tạo đươc sự tin tưởng cho sản phẩm nhiều hơn.
  • Lazada luôn có những chương trình quảng cáo giúp người dung thu hút khách hàng.
  • Lazada có dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ thay bạn thực hiện công việc giao hàng.

hè sang săn hàng sale lazada.jpg

Cách đăng ký lazada bán hàng

Để đăng ký tài khoản bán hàng online trên Lazada, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết gồm:

1. Giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp.

2. Số tài khoản ngân hàng để thực giao dịch.

3. Giấy phép kinh doanh.

Đối với các shop chỉ kinh doanh quần áo thời trang bạn chỉ cần chuẩn bị CMND và tài khoản ngân hàng.

Bước 1: Tạo tài khoản bán hàng

Truy cập vào địa chỉ Đăng ký bán hàng tại Lazada để hoàn tất các thông tin theo yêu cầu từ Lazada

Sau khi hoàn tất các thông tin ở bước 1, bạn nhấn vào nút “Xác nhận” để chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2: Điền thông tin gian hàng

Tiếp tục điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của hệ thống.

Bước 3: Đăng tải giấy tờ

Đối với Công ty/Hộ Kinh Doanh bạn cần chuẩn bị bản scan Giấy phép kinh doanh (2 mặt trước – sau). Với các shop thời trang, bạn chỉ cần chuẩn bị bản scan giấy CMND.

Sau khi điền đầy đủ các thông tin, bạn nhấn vào nút “Hoàn tất” để hoàn tất bước đăng ký tài khoản bán hàng. Bạn sẽ được chuyển sang giao diện còn lại, và hoàn thành các bước kế tiếp để có thể bán hàng.

Tiếp theo, bạn phải tham gia khóa học dành cho người mới bán hàng trên Lazada và trả lời các câu hỏi do Lazada đưa ra. Số điểm cần thiết để hoàn tất khóa học là 50%. Nếu không vượt qua bạn phải tham gia lại khóa học cho đến khi đủ điểm theo yêu cầu.

Bước 1: Điền chính xác thông tin về gian hàng

Điền thông tin cửa hàng và Email.

Bước 2: Theo dõi và ghi nhớ thông tin theo chủ đề

Tìm hiểu về Sell Center – Hệ thống xây dựng và quản lý đơn hàng trên Lazada. Bạn sẽ được cung cấp các thông tin về giao diện quản lý gồm: Đăng tải và quản lý sản phẩm, Xử lý đơn hàng, Theo dõi tài chính.

Sau khi đọc và nắm rõ các hướng dẫn, quy định từng nhóm chủ đề. Bạn chọn Next để đến trang trả lời câu hỏi.

Bước 3: Trả lời câu hỏi kiểm tra

Có tất cả 16 câu hỏi và bạn phải trả lời đúng ít nhất 50% mới được công nhận hoàn thành khóa học dành cho nhà bán hàng mới.

Bước 4: Hoàn thành và xem kết quả

Sau khi hoàn tất khóa học dành cho nhà bán hàng mới, hệ thống sẽ hiện ra thông báo chúc mừng. Bây giờ bạn đã có thể tạo sản phẩm, và bắt đầu bán hàng.

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada không quá khó, chỉ mất khoảng 5 – 10 phút là bạn có thể sở hữu một “mảnh đất” buôn bán trên sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Khi phát triển nhiều kênh bán hàng khác nhau giúp các chủ shop mở rộng nguồn khách hàng. Nhưng đồng thời gây ra nhiều khó khăn cho công tác quản lý.

Tiki

Tiki.vn được sáng lập bởi ông Trần Ngọc Thái Sơn, hiện ông cũng đang là CEO của Tiki. Kênh thương mại điện tử này được thành lập vào tháng 3 năm 2010.

Khởi đầu với thương hiệu là nhà sách trực tuyến số 1 Việt Nam, đến nay sàn thương mại điện tử Tiki đã mở rộng mô hình, cung cấp các sản phẩm thuộc 10 ngành hàng khác nhau.

ban hang online tren tiki.jpg

Cách đăng ký bán hàng Tiki

Truy cập đường dẫn: https://sellercenter.tiki.vn/new/#/register

Để đăng ký bán hàng thành công trên Tiki, nhà bán cần điền đầy đủ 9 thông tin cơ bản trong link trên.

Các lưu ý quan trọng:

  • Thông tin chủ cửa hàng là thông tin sẽ nhận hợp đồng và KHÔNG THỂ THAY ĐỔI
  • Địa chỉ email để giao dịch với Tiki (email đăng ký gian hàng) và KHÔNG THỂ THAY ĐỔI 

Sau khi điền các thông tin ở trên, Hệ thống sẽ gửi thông báo qua Email để Nhà bán xác thực.

  • Lựa chọn loại hình kinh doanh cho cửa hàng: Công ty bán lẻ/ Doanh nghiệp tư nhân/ Hộ kinh doanh hoặcThương hiệu/ Đại lý chính hãng hoặc Nhà bán quốc tế.
  • Cài đặt Tên và logo cửa hàng.

Nhà bán cần hoàn thành 2 mục dưới đây: 

  • Giấy Đăng ký kinh doanh và Giấy tờ khác
  • Thiết lập cửa hàng: bao gồm các thông tin Mô hình vận hành, Kho, Tài khoản ngân hàng, Thông tin liên lạc, Thông tin xuất hóa đơn
  • Tạo ít nhất 1 sản phẩm đăng bán.

Đọc và tìm hiểu các chính sách vận hành của Tiki

  1. Khi gian hàng được duyệt, Hợp Đồng Cung Ứng Dịch Vụ sẽ được gửi tự động vào địa chỉ email mà Quý nhà bán đăng ký dùng để nhận Hợp đồng.
  2. Để hoàn tất Hợp Đồng với Tiki, Quý Nhà bán vui lòng sử dụng chữ ký điện tử để ký Hợp Đồng bằng cách nhấn chọn “Review Document” và làm theo hướng dẫn.
  3. Hợp Đồng sau khi được 02 bên hoàn tất ký sẽ chính thức có hiệu lực và sẽ gửi 01 bản về email của Quý nhà bán. TiKi sẽ bật bán gian hàng trong vòng 02 ngày làm việc.

Bước 6: Cách đăng sản phẩm trên Tiki

Quy trình thao tác trên hệ thống cách đăng sản phẩm trên Tiki như sau:

  1. Đăng nhập hệ thống Seller Center
  2. Điền thông tin sản phẩm chọn ngành hàng
  3. Cung cấp hồ sơ chất lượng sản phẩm
  4. Cung cấp giấy tờ liên quan đến nhãn hiệu
  5. Tiki duyệt sản phẩm
  6. Bật bán

Bước 7: Xử lý đơn hàng sau khi bán hàng trên Tiki

Mỗi khi có đơn hàng mới, hệ thống sẽ báo ngay về cho bạn qua email đã đăng ký. Nhận được thông tin của khách hàng, bạn cần gọi điện cho khách, xác nhận đơn hàng, số tiền, phí vận chuyển, khuyến mại… theo đúng thông tin mà hệ thống báo.

Sau đó, bạn gói hàng cẩn thận và cập nhật thông tin với bên giao hàng để họ đến lấy và chuyển hàng giúp bạn. Sau mỗi đơn hàng thành công (tức là khi người mua hàng đã nhận được hàng và thanh toán) tiền sẽ được chuyển vào tài khoản mà bạn đã đăng ký từ khi mở tài khoản bán hàng.

Bên cạnh đó, Tiki cũng có chính sách phí và biểu phí chiết khấu áp dụng riêng biệt đối với từng mặt hàng nên phần này các bạn cũng cần nghiên cứu kỹ lưỡng ngay từ đầu nhé.

Shopee

Làm sao để đăng ký tài khoản Shopee và bán hàng trên Shopee như thế nào luôn là câu hỏi được người kinh doanh online thắc mắc.

Shopee là trang website thương mại, dịch vụ, cung cấp đầy đủ công cụ cho người bán trên ứng dụng lẫn trang trực tuyến. Từ việc đăng ký tài khoản, cho đến đăng bán sản phẩm đều chẳng tốn mấy thời gian và còn nhiều tính năng nữa.

Nếu bạn có thắc mắc hãy cứ đăng ký thử xem. Theo dõi bài viết này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn, bắt tay vào ngay nào.

bán hàng online shopee.jpg

Cách đăng ký bán hàng trên shopee
  • Truy cập trang web Shopee > Chọn Đăng ký.
  • Nhập Số điện thoại > Chọn Tiếp theo.
  • Nhập Mã xác minh gửi về số điện thoại > Chọn Xác nhận.
  • Nhập Mật khẩu > Chọn Đăng ký để hoàn tất đăng ký tài khoản.
  • Để cập nhật thông tin tài khoản, chọn Kênh người bán.
  • Để thay đổi giao diện của Shop, chọn mục Hồ sơ Shop.
  • Để thay đổi ảnh đại diện Shop, chọn Sửa.
  • Để thay đổi ảnh bìa Shop, chọn Sửa ảnh bìa.
  • Để thay đổi tên Shop, nhập tên vào mục Tên Shop.
  • Để thêm mô tả hình ảnh/video Shop, chọn Thêm hình ảnh & video.
  • Để thêm mô tả Shop, nhập mô tả vào mục Mô tả Shop > Chọn Lưu để thêm những gì nhập.
  • Để thêm địa chỉ nhận & trả hàng, chọn mục Địa chỉ > Chọn Thêm địa chỉ mới.
  • Nhập Họ tên > Nhập Số điện thoại > Nhập Địa chỉ > Nhập Địa chỉ chi tiết > Lưu để hoàn tất.
  • Để thêm tài khoản ngân hàng, chọn mục Tài khoản ngâ hàng > Chọn Thêm tài khoản ngân hàng.
  • Nhập Họ & Tên > Nhập Số CMND > Nhập Tên chủ thẻ > Chọn Tên ngân hàng > Nhập Số tài khoản > Chọn Khu vực > Chọn Chi nhánh > Chọn Tiếp theo.
  • Nhập Mã xác minh gửi về số điện thoại > Chọn Xác nhận để hoàn tất.
Cách đăng sản phẩm trên Shopee

1. Hướng dẫn nhanh

  • Truy cập trang web bán hàng Shopee > Chọn Thêm sản phẩm.
  • Nhập Tên sản phẩm > Chọn Ngành hàng > Chọn Tiếp theo.
  • Nhập Mô tả sản phẩm > Chọn Thương hiệu > Nhập thời gian bảo hành.
  • Nhập giá sản phẩm > Nhập số sản phẩm còn trong kho.
  • Để thêm hình ảnh cho sản phẩm, chọn biểu tượng dấu cộng.
  • Nhập Cân nặng sau khi đóng gói của sản phẩm > Nhập kích thước chiều rộng – chiều dài – chiều cao của sản phẩm sau khi đóng gói > Chọn Đơn vị vận chuyển phù hợp.
  • Nếu sản phẩm có sẵn trong kho, chọn Không tại mục Hàng Đặt Trước.
  • Chọn Tình trạng sản phẩm.
  • Nhập mã SKU sản phẩm (nếu có).
  • Chọn Lưu và hiển thị để hoàn tất.

Trên đây là hướng dẫn cách đăng ký bán hàng, mở shop trên Shopee nhanh, đơn giản, chi tiết giúp bạn tăng doanh thu bằng kinh doanh online. Nếu cảm thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè nhé!

Sen Đỏ

Sendo là trang thương mại điện tử tương tự như Shopee, Tiki, Lazada,… Là một kênh bán hàng trung gian mà bạn không nên bỏ lỡ khi không phải mất phí giao dịch. Mà từ đó bạn có thể tiếp cận khách hàng đến thương hiệu của mình tốt hơn qua các chương trình đặc thù.

bán hàng online sendo.jpg

Bạn chưa có tài khoản thì đăng ký mở shop mới bằng cách click vào https://ban.sendo.vn/ và điền thông tin như hướng dẫn => nhấn nút Bán hàng ngay

Sau đó hệ thống sẽ gửi một tin nhắn chứa mã xác thực OTP đến số điện thoại bạn dùng để đăng ký bán hàng trên Sendo. Bạn nhập mã xác thực và ấn nút Tiếp tục.

Trong trường hợp không nhận được tin nhắn, bạn có thể ấn vào nút Gửi lại ở bên phải hộp Mã xác thực.

Bạn Xác nhận tên shop một lần nữa sau đó Nhập địa chỉ shop.

Điền đầy đủ thông tin và ấn nút Tiếp tục.

Tiếp theo bạn cần nhập lại SĐT để liên kết tài khoản Senpay. Mục đích của tài khoản Senpay là nơi lưu trữ tiền bán hàng khách hàng mua từ shop của bạn. Sen Đỏ sẽ chuyển tiền vào ví này và bạn có thể rút nó

Sau khi nhập SĐT xong sẽ có tin nhắn gửi mã xác thực về bạn nhập mã đó vào ok là chuyển tiếp đến bước đặt tên Shop

Chọn tên shop cũng có một key bạn cần nhớ đó là bạn bán gì chủ yếu thì đặt tên shop là như vậy. Ví dụ như đồ chơ trẻ em, quần áo nữ….Khi khách hàng search đúng key đó sẽ ra shop của bạn

Sai lầm và rắc rối của mình gặp phải dừng lại ở bước chọn hình thức kinh doanh này. Không biết mọi người tạo shop 30s thế nào chứ mình loay hoay 2 ngày rồi chưa được. Ngày đầu thì hệ thống đơ cứ báo lỗi k thể chọn được senmall hay là sendo shop.

Bấm linh tinh thế nào hôm sau quay lại xem hết lỗi chưa thì chuyển vô luôn qua bước chọn shop là Senmall rồi. Để đăng ký mở shop Senmall các bạn cần có giấy đăng ký kinh doanh, điền đủ các bước như trên và chụp ảnh giấy tờ kinh doanh và tải lên nữa nhé
Đặc biệt là lỡ chọn nhầm rồi là không quay lại được bước trước luôn, chắc phải gọi hotline hỗ trợ á. Vì thế nếu bạn nào muốn hỏi cách đăng ký bán hàng Senmall thì xem luôn các giấy tờ thủ tục này nhé. Đủ điều kiện hãy chọn không lại mếu măt như mình.
Các bạn rút kinh nghiệm là mình là cá nhân bán hàng thì cứ nhân mở Sendo shop thường thôi. Chọn xong thì bạn sẽ được chuyển vào trang quản trị và có thể bắt đầu bán hàng trên Sendo ngay.
Cách đăng sản phẩm trên sendo

Trong trang quản trị bán hàng, bạn vào mục Sản phẩm > Đăng sản phẩm.

Bạn nhấn nút “tải ảnh” để tải ảnh từ máy tính hoặc điện thoại lên. Hoặc chọn nút”chọn từ thư viện” nếu bạn đã tải ảnh lên trước đó rồi.

Cách tải ảnh nên thì đơn giản rồi nhưng bạn lưu ý 1 chút về kích thước ảnh khi đăng sản phẩm lên Sendo. Đăng ảnh mờ hoặc bé sẽ làm SP của bạn bị mờ nhạt và không thu hút.

Ở phần thông tin chung bạn Chọn ngành hàng cho sản phẩm. Bạn cần lưu ý lựa chọn chính xác ngành hàng phù hợp, nếu không sản phẩm sẽ không được Sendo duyệt và đăng bán. Chú ý điền đầy đủ các thông tin có dấu *

Như mình bấm nút ” đăng sản phẩm” xong sẽ được quay trở lại phần danh sách sản phẩm. Ở đây bạn xem lại Sản phẩm đã đăng và chọn xem hiển thị trên Sendo.vn.

Trong phần Sản phẩm > Danh sách sản phẩm. Tại đây bạn có thể chọn sửa thông tin sản phẩm bằng cách bấm vào “Ảnh sản phẩm”, “Tên sản phẩm” hoặc “Mã sản phẩm” để hiển thị màn hình chỉnh sửa toàn bộ thông tin sản phẩm. Hoặc chọn “Sửa nhanh” để cập nhật một số thuộc tính nhanh chóng như Tên sản phẩm, màu sắc, kích cỡ, giá tiền…

Cách up sản phẩm trên Sendo để tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Vào phần Sản Phẩm => “Danh sách sản phẩm” => xem lượt up tại khu vực khoanh tròn số 2 và chọn sản phẩm thực hiện up sản phẩm. 

  • 2 lượt up mỗi 30 phút trong 2 ngày đầu tiên.
  • 1 lượt up khi đơn hàng hoàn tất nếu Shop xác nhận còn hàng trong vòng 1 giờ kể từ khi đặt hàng thành công.
  • 4 lượt up mỗi 30 phút dành cho Shop Hoa Sen.

 Số lượt up sản phẩm trên Sendo miễn phí có hạn nên bạn chú ý thời gian và số lượng để sử dụng nhé. Bạn chỉ có thể sử dụng lượt up này khi sản phẩm đã được duyệt và còn hàng.

Shop có thể quản lý các lượt up của mình trong phần “Báo cáo”
Nếu muốn sản phẩm của mình hiển thị nổi bật và tiếp cận nhiều hơn đến khách hàng thì bạn có thể mua lượt up online tại đây

Hướng dẫn cách mua lượt up Sendo bằng máy tính

Tại “Trang chủ” Chọn “Dịch vụ quảng cáo” => “Up tin” – Tiến hành điền số lượt up cần mua => Click vào “Đặt mua”.

Quý Shop có thể chọn thanh toán online bằng thẻ ATM hoặc số dư tài khoản SenPay, sau đó Click “Tiếp tục” để thực hiện thanh toán.

Kinh nghiệm cá nhân thì khi bán hàng  các sản phẩm phổ thông giá rẻ, ai cũng có thể mua, ai cũng cần như bột giặt, quần áo, mỹ phẩm… thì nên mua các lượt up, còn các sản phẩm độc lạ thì các bạn viết tiêu đề thật hấp dẫn để thu hút người xem nhé

Facebook: Khởi tạo, xây dựng nội dung, quảng bá sản phẩm như thế nào?

Muốn bán hàng online trên Facebook hiệu quả, bạn cần đăng ký một tài khoản Facebook. Sau đó tạo một shop bán hàng trên Facebook để bán hàng dễ dàng hơn.

Để bán hàng online trên Facebook, bạn có 3 địa điểm để kinh doanh: Profile (trang cá nhân), Fanpage (Trang), Group (nhóm).

  • Profile (trang cá nhân):

Khi bắt đầu sử dụng Facebook, bạn sẽ chăm sóc profile cá nhân của mình thật rõ ràng, chính xác, hấp dẫn. Hãy điền đầy đủ thông tin trên trang cá nhân để tạo sự tin tưởng với khách hàng.

Khi bán hàng, bạn có thể đăng bài bán hàng trên tường nhà mình và để ở chế độ công khai. Quan trọng, bạn cần phải có nhiều bạn bè để tạo ra sự tương tác cần thiết.

  • Group (nhóm):

Một tài khoản có thể tham gia vào nhiều nhóm khác nhau trên Facebook hoặc bạn cũng có thể tự tạo nhóm cho mình. Tuy nhiên, việc tự tạo nhóm sẽ có hiệu quả chậm hơn do bạn phải xây dựng nhóm mới từ đầu.

  • Fanpage (Trang):

Từ tài khoản facebook của chính bạn, bạn có thể tạo ra được nhiều fanpage khác nhau hoặc like theo dõi các fanpage của người khác.

Điều quan trọng nhất khi bán hàng online trên Facebook hiệu quả là hiểu cơ chế hoạt động và đặc trưng của 3 mảng trên để tương tác với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Google: Nội dung & quảng cáo như thế nào?

Chạy quảng cáo Google Adwords hay Google Ads chính là bạn sẽ trả tiền cho Google, để hiển thị quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. 

Khi khách hàng gõ một từ khoá nào đó trên Google, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện mà bạn không cần phải SEO từ khoá lên Google. 

Còn việc chạy quảng cáo Google làm sao cho có nhiều khách hàng, mà lại giảm chi phí thì bạn cùng mình xem toàn bộ bài viết bên dưới nhé.

Tạo tài khoản quảng cáo Google Adwords

Để bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả, bạn cần chuẩn bị 3 thứ:

1 tài khoản Gmail chưa từng chạy quảng cáo Google Adwords bao giờ.

1 thẻ Visa/Mastercard Debit để thanh toán quốc tế.

1 trang Landing Page để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ.

Thêm phương thức thanh toán quảng cáo Google Adwords

Bước 1: Bạn truy cập vào Google Adwords tại https://adwords.google.com/ và chọn nút Bắt đầu ngay

Bước 2: Bạn nhập thông tin Gmail và website của bạn

  • Địa ch email ca bn là gì: Bạn điền Gmail mà bạn vừa đăng ký vào.
  • Trang web ca bn là gì: Bạn ghi tuỳ ý 1 website nào đó vào. Hiện tại mình đang có dịch vụ cài đặt website WordPress miễn phí phù hợp để chạy Google Adwords.

Website: Thiết kế, xây dựng, hình ảnh nội dung, làm sao quảng bá website?

Bán hàng online mà không có website thì đó là sai lầm, chúng tôi thiết kế web mà không tư vấn cho bạn làm website đẹp là sai lầm của Fame Media.

Thật vậy, website được ví như mảng đất để chúng ta trang trí, thu hút khách vào mua hàng, nhưng không phải cứ thiết kế website xong là sẽ có người vào mua hàng liền.

Website để bán hàng được chia thành 2 loại chính: web giới thiệu sản phẩm, web bán hàng online (chức năng giỏ hàng + thanh toán online).

Bước quan trọng nhất sau khi đã có website trong tay đó chính là việc xây dựng nội dung, làm sao nội dung được thu hút, được chia sẻ nhiều là bạn đã thành công.

Nếu mang đến những ấn tượng tốt bằng nội dung chau chuốt; hình ảnh được đầu tư tỉ mỉ, chắc chắn bạn đã có một lợi thế rất lớn so với các đối thủ trên thị trường. Khách hàng sẽ có thiện cảm về sự chuyên nghiệp của bạn.

Và họ tin rằng khi bạn có thể dành nhiều tâm sức cho trang web đến vậy thì bạn cũng có thể phục vụ khách hàng một cách chu đáo. 

Khi thiết kế và vận hành website bán hàng, bạn đừng lãng phí tính năng live chat. Khách hàng sau khi truy cập trang web bán hàng có thể muốn được tư vấn hay giải đáp thắc mắc ngay lập tức.

Bạn nên thường trực trên web để có thể phản hồi lại khách hàng sớm nhất có thể. Trong kinh doanh, “thời gian là tiền bạc”. Vì chỉ phản hồi lại khách hàng chậm hơn vài phút là bạn đã làm tuột mất cơ hội chốt đơn vào tay đối thủ cạnh tranh. 

Khách hàng khi mua sắm online luôn có nhu cầu tiếp nhận thông tin một cách minh bạch. Ngoài cung cấp thông tin trung thực về sản phẩm, bạn cũng nên cung cấp đầy đủ thông tin về quy trình mua hàng; chính sách bán hàng và chính sách bảo hành. 

Marketing là vấn đề mấu chốt quyết định hiệu quả của kinh doanh online. Trên nền tảng website, bạn có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo Google; SEO từ khóa tổng thểđể tăng thứ hạng của website trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm.

Đây là cách vô cùng hiệu quả để khách hàng tiếp cận trang web của bạn dễ dàng hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc tỷ lệ chốt đơn sẽ cao hơn. 

Kết hợp nhiều kênh bán hàng cùng một lúc sẽ giúp bạn tận dụng tối đa lượng khách hàng tiềm năng. Khách hàng biết đến sản phẩm của bạn qua mạng xã hội khi truy cập website sẽ thấy tin tưởng hơn.

Khách hàng truy cập website sẽ liên hệ với bạn qua các mạng xã hội để được tư vấn nhanh chóng và tiện lợi hơn…

Có nhiều cách để bạn tăng hiệu quả bán hàng online. Nhưng trên đây là cách bán hàng trên website hiệu quả đơn giản nhất; ngay cả những người chưa có nhiều kinh nghiệm cũng có thể áp dụng.

Hãy bắt đầu khởi tạo website cho riêng minh và áp dụng ngay những bí kíp trên đây nhé! Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ trước hiệu quả mà những tuyệt chiêu này mang lại đấy!