5/5 - (6 votes)

Link Pyramid:✔️Tìm hiểu Link Pyramid là gì ✔️ Cách xây dựng backlink kim tự tháp ✔️Mô hình Pyramid ✔️ Sơ đồ backlink hình tháp

Link Pyramid là gì

Một vài tuần trước, tôi đã định nghĩa link wheel là gì . Bây giờ chúng ta hãy đi thêm một bước nữa và định nghĩa kim tự tháp liên kết là gì. 

Mô hình link pyramid có thể tăng gấp đôi hoặc giống với một chiến lược SEO tổng thể thông thường theo nhiều cách và lý do nó hiệu quả như vậy là vì nó trông rất tự nhiên ngay cả bây giờ vào năm 2021.

Trong mô hình link pyramid, bạn đang thực hiện rất nhiều việc xây dựng liên kết, nhưng tất cả các liên kết này đều trỏ đến miền chính của bạn. Hãy xem sơ đồ kim tự tháp liên kết này:

link pyramid là gì

Như bạn có thể thấy, chúng tôi đang xây dựng các liên kết đến các trang web cuối cùng liên kết đến URL chính của chúng tôi thay vì hướng mọi liên kết đến cấp cao nhất cùng một lúc.

Ở đây, bạn đang xây dựng các liên kết đến các thuộc tính Web 2.0 bằng cách sử dụng một số nguồn lưu lượng truy cập khác 

Về sơ đồ, các liên kết cấp 3 của bạn là liên kết yếu nhất của bạn về mức độ liên kết. Các liên kết này rất dễ lấy và các thuộc tính này nên hướng đến các thuộc tính web 2.0 có thẩm quyền hơn để xây dựng thẩm quyền và sức mạnh liên kết của chúng.

Cuối cùng các trang cấp 2 đó liên kết đến URL chính của bạn. Bạn có thể sử dụng các cấp độ bổ sung nếu bạn muốn; không có định dạng chính xác nào mà bạn bị giới hạn khi nói đến việc xây dựng một kim tự tháp liên kết ngoài cấu trúc liên kết hướng lên một chiều.

TIERED-BACKLINKING-DIAGRAM-MONEYMOUND

Bằng cách sử dụng kim tự tháp liên kết, về cơ bản bạn đang xây dựng dựa trên sức mạnh của các liên kết trỏ đến trang web của bạn và độ mạnh của các liên kết trỏ đến các liên kết đó, v.v. khi bạn đi xuống kim tự tháp.

Cuối cùng, một kim tự tháp liên kết cho thấy các trang có thẩm quyền đang liên kết đến URL chính của bạn, do đó giúp URL chính của bạn và các trang bao gồm của nó được xếp hạng thay vì trỏ các liên kết cấp thấp nhất đến URL chính trông kém tự nhiên hơn nhiều trong mắt các công cụ tìm kiếm.

Lưu ý rằng bạn KHÔNG liên kết đến URL chính mà bạn đang xếp hạng bằng các liên kết nhỏ hơn này mà chỉ liên kết đến các thuộc tính Web 2.0.

VẬY, bạn hãy tiếp tục và liên kết từ các thuộc tính Web 2.0 này mà bạn đang tối ưu hóa đến URL CHÍNH mà bạn đang quảng cáo. 

Nó liên quan nhiều hơn và khuyến khích sự đa dạng liên kết / lưu lượng truy cập . Tôi đã nhận được câu hỏi liên quan đến việc liệu một kim tự tháp liên kết có được coi là seo mũ đen hay không . 

Lý do khiến thuật ngữ này bị nhầm lẫn với mũ đen là vì đôi khi các quản trị viên web sẽ sử dụng một số phương pháp seo mũ đen như mua liên kết và thậm chí liên kết từ các trang trại liên kết ở cấp thấp nhất.

Một chút điều này là không cần thiết nhưng thực sự có thể làm được về mặt không có hậu quả khi sử dụng kim tự tháp liên kết vì cấu trúc rất phức tạp và các liên kết spam hoặc đã mua này thường bị loại bỏ ít nhất một mức độ khỏi bất kỳ trang nào liên kết đến trang chính của bạn URL.

Link Pyramid là chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả bao gồm việc xây dựng các backlink và sau đó gửi các liên kết ngược đến các liên kết ngược đó.

Link Pyramid là một trong những phương pháp SEO thực tế được sử dụng để xếp hạng các trang web trong SERP của Google.

Link Pyramid được cấu trúc bằng cách hình thành thành phần của các mẫu liên kết ngược như kim tự tháp. Link Pyramid là một trong những chiến lược backlink đầu tiên được phát triển kể từ khi Google bắt đầu đặt giá trị cho các backlink.

Link Pyramid rất dễ thực hiện, dễ giải thích và hữu ích theo nhiều cách. Chiến lược cho phép bạn gửi các Link Pyramid chất lượng cao đến trang kiếm tiền của mình, củng cố các liên kết chất lượng cao đó và cải thiện tỷ lệ lập chỉ mục của các liên kết ngược đó trên trang web.

Một kim tự tháp điển hình sẽ có 3 tầng:

Bậc 1: Liên kết chất lượng cao nhất.
Bậc 2: Liên kết chất lượng trung bình.
Bậc 3: Mối đe dọa gửi thư rác và các liên kết chất lượng thấp.