Google Sitelinks là gì

google-sitelinks là gì
5/5 - (11 votes)

Google Sitelinks là gì✔️Cách làm sitelink✔️Cách tạo sitelink cho web✔️Cách để hiển thị liên kết website trong kết quả tìm kiếm ĐỌC NGAY bài Google Sitelinks là gì để khám phá bí mật tạo liên kết website trong kết quả Google nhé.

google-sitelinks là gì

Google Sitelinks là gì?

Là tập hợp các liên kết xuất hiện phía dưới trang trong kết quả tìm kiếm. Đây là những liên kết tới các trang web bên trong website, được Google lựa chọn dựa trên lượng truy cập.

Một số tiêu chí lựa chọn SiteLinks của Google:

  • Trang được tìm kiếm nhiều
  • Có liên kết từ trang chủ
  • Tỷ lệ click cao so với các liên kết khác
  • Thường là những liên kết trên MENU

Tại sao Google đưa ra Sitelinks?

Vì nó thấy rằng, nhiều người sau khi vào một trang (thường là trang chủ) sẽ bắm tiếp vào một liên kết trên trang, tương ứng với nội dung họ mong muốn.

Liên kết nào được chọn nhiều thì chứng tỏ được quan tâm. Google đưa ra Site Links để người dùng tìm đến trang web họ mong muốn nhanh hơn. Số lượng SiteLinks thường từ 2 đến 8.

ví dụ sitelink.jpg

Nhiều SiteLinks nghĩa là bạn có nhiều thông tin trên trang kết quả, từ đó có được nhiều cơ hội thu hút khách hàng vào website. Tôi có thể thêm hoặc bót liên kết trong Site Links?

Bạn không thể thêm liên kết vào Sitelinks. Điều này do Google tự quyết định. Nhưng bạn có thể xóa bớt liên kết không mong muốn bằng cách sử dụng “Google Webmaster Tools”

Tại sao Google Sitelinks lại quan trọng?

Đối với người tìm kiếm, Liên kết trang web tiết kiệm thời gian và cung cấp các kết quả phù hợp.

Nhưng chúng mang lại lợi ích gì cho bạn?

1. Google sitelinks cải thiện CTR (tỷ lệ nhấp)

Bên cạnh thứ hạng, CTR của bạn là một trong những yếu tố lớn nhất trong việc tạo thành công lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Trung bình, ba kết quả đầu tiên chiếm gần 55% tổng số nhấp chuột.

Những con số này biến động theo thời gian. Tuy nhiên, hãy sử dụng chúng làm ví dụ:

Nếu một từ khóa nhận được 10.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng, điều này có nghĩa là kết quả đầu tiên nhận được 3.124 lượt nhấp.

Bây giờ hãy tưởng tượng rằng kết quả đầu tiên cũng nhận được sitelinks. Vì sitelinks hiện thống trị nửa trên của trang (tức là trong màn hình đầu tiên), nên kết quả đầu tiên nhận được thêm 20% số lần nhấp.

Điều này chuyển thành thêm 2.000 nhấp chuột mỗi tháng – khá tốt, phải không ?!

Trên thực tế, một nghiên cứu điển hình của Fame Media đã phát hiện ra rằng sitelinks trang web đã tăng CTR lên gần 64%.

google sitelinks gia tăng ctr

Hãy nhớ rằng sitelinks web cũng hiển thị trong kết quả tìm kiếm có trả tiền. Một nghiên cứu đã tìm thấy mối tương quan trực tiếp giữa khả năng hiển thị liên kết trang web và CTR. Sau khi nhà quảng cáo ngừng hiển thị liên kết trang web, CTR đã giảm từ hơn 20% xuống gần 10%.

2. Sitelinks web xây dựng thêm niềm tin và uy tín

Sitelinks là một số liệu quan trọng để xác định độ tin cậy của một trang web. Khi bạn nhìn thấy Liên kết trang web trên một trang web, đó là dấu hiệu cho thấy Google tin tưởng trang web đó đủ để cung cấp cho họ sitelinks web.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trang web ít người biết đến với xếp hạng độ tin cậy kém; rất có thể bạn sẽ không nhìn thấy sitelinks. Điều gì về một trang web với các đặc điểm ngược lại? Rất có thể bạn sẽ thấy sitelinks

Hiểu rằng Google biết sitelinks web chiếm gần như toàn bộ trên màn hình đầu tiên. Điều này đẩy tất cả các kết quả tìm kiếm xuống sâu hơn trong màn hình đầu tiên.

3. Sitelinks nâng cao nhận thức về thương hiệu và sản phẩm của bạn

Sitelinks thường liên kết đến các trang quan trọng nhất trên trang web của bạn (theo quan điểm của Google), có tính đến số lượng liên kết nội bộ / bên ngoài.

Thông thường, đây sẽ là các trang “giới thiệu” hoặc “sản phẩm” của bạn.

Điều này làm cho Sitelinks trở thành một cách tuyệt vời để giáo dục mọi người về sản phẩm của bạn và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

4. Sitelinks cho phép người dùng duyệt các trang hơn

Khi một người dùng truy cập trang web của bạn, rất có thể họ sẽ duyệt qua trang chủ, các trang sản phẩm và dịch vụ.

Tổng cộng họ có thể truy cập 4-5 trang trên trang web của bạn trước khi họ quyết định rời đi.

Để tôi hỏi bạn:

Họ sẽ truy cập bài đăng blog phổ biến nhất của bạn? Hay họ sẽ tìm kiếm trang tài nguyên mang lại cho bạn những chuyển đổi tốt nhất?

Chắc là không.

Tuy nhiên, với Sitelinks, các liên kết phổ biến này sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm, hướng lưu lượng truy cập đến các trang quan trọng nhất của bạn.

Cách tạo sitelinks cho web của bạn

Không có cách nào trực tiếp để có được sitelinks cho trang web của bạn. Bạn không thể chỉ đăng nhập vào Google Search Console (Trước đây nó có tên là Webmaster Tool) sau đó cấu hình các tùy chọn là sẽ có được sitelink

Như mọi thứ đang diễn ra ngay bây giờ:

Liên kết trang web được tự động hóa
Liên kết trang web được tạo thông qua các phương pháp hay nhất về trang web
Google không cho bạn biết cách tạo sitelink hoặc kiểm soát trực tiếp sự xuất hiện của chúng
Rất tiếc, không có bước cố định nào mà bạn có thể làm theo để có được sitelinks trên trang web của mình, nhưng bạn có thể làm theo một quy trình để tăng cơ hội nhận được Liên kết trang web.

Đây là cách bắt đầu:

1. Đảm bảo rằng tên trang web của bạn là duy nhất

Bước đầu tiên để có được sitelink là đảm bảo rằng bạn sử dụng một tên thương hiệu duy nhất cho trang web của mình.

Ví dụ: nếu trang web của bạn có tên là “Công ty kem” thì có khả năng là nó sẽ không bao giờ đạt được kết quả đầu tiên trên trang đầu tiên vì thuật ngữ này quá chung chung.

Có thể có hàng nghìn công ty sản xuất kem trên khắp thế giới. Làm cách nào Google có thể tìm ra cái nào là của bạn?

2. Thêm dữ liệu có cấu trúc vào Trang web của bạn

Dữ liệu có cấu trúc giúp Google hiểu trang web của bạn và tổ chức của bạn hiệu quả hơn.

Nếu bạn chưa từng nghe nói về điều này trước đây, nó thường được gọi là đoạn mã chi tiết hoặc lược đồ.

Và mặc dù thường được liên kết với những thứ như đoạn trích đánh giá và đoạn trích công thức, bạn có thể làm được nhiều việc hơn với dữ liệu có cấu trúc.

Về cơ bản, bạn có thể thêm một số mã cho Google biết menu nào cần xem xét cho Liên kết trang web. Bạn cũng có thể xác định trang giới thiệu, trang liên hệ của mình, bật breadcrumbs và hộp tìm kiếm Sitelinks.

Đây là một số tin tốt:

Nếu bạn sử dụng WordPress, bạn có thể cài đặt một plugin có tên là Fixed TOC sẽ xử lý tất cả những điều này cho bạn.

Bạn có thể sử dụng nó cho tất cả các loại dữ liệu có cấu trúc và nó có trình hướng dẫn thiết lập nên việc thiết lập cực kỳ dễ dàng (ngay cả khi bạn không phải là lập trình viên).

3. Đảm bảo cấu trúc và điều hướng trang web của bạn rõ ràng

Các trang web có cấu trúc và phân cấp rõ ràng sẽ dễ dàng thu thập thông tin và điều hướng đối với Google. Nếu Google không thể tìm thấy tất cả các trang trên trang web của bạn và hiểu vị trí của chúng so với nhau, thì Google sẽ không thể hiển thị Liên kết trang web.

Điều này có nghĩa là giữ trang chủ của bạn là trang “gốc”.

Đây là trang được truy cập nhiều nhất và là điểm bắt đầu điều hướng cho khách truy cập của bạn. Từ trang này, giúp khách truy cập tìm thấy các trang khác trên trang web của bạn.

Cấu trúc trang web của bạn cần phải logic, trực quan và có tổ chức.

Ví dụ: nếu bạn bán đồ chơi, bạn có thể sắp xếp điều hướng của mình như sau:

  • Home page -> Boys Toys -> Ages 12-14 > Action Figures

4. SEO Top 1 cho tên thương hiệu của bạn trong kết quả tìm kiếm

Đoán xem ai xứng đáng được Liên kết trang web? Tất nhiên là kết quả tìm kiếm đầu tiên.

Không có kết quả tìm kiếm thứ hai nhận được sitelinks của Google. Nếu bạn tìm kiếm “SEO Fame Media”, trang Famemedia.Edu.Vn nhận được sitelinks nhờ xếp hạng cao hơn.

5. Thêm tệp sitemap.xml vào tài khoản Google Search Console của bạn

Sơ đồ trang web giúp Google thu thập dữ liệu trang web của bạn tốt hơn.

Nó không chỉ làm tăng mức độ phù hợp của các trang web của bạn mà còn xác định các trang quan trọng nhất trên trang web của bạn.

Google phản hồi dựa trên mức độ ưu tiên và lưu lượng truy cập bạn đang nhận được trên các trang của mình.

Nếu bạn chưa có tài khoản hoặc đã thêm trang web của mình vào tài khoản Google Search Console – hãy làm theo các bước sau.

Khi bạn đã sẵn sàng, đây là những việc cần làm tiếp theo:

Để thêm sơ đồ trang web của bạn, hãy đăng nhập vào Google Search Console và nhấp vào trang web của bạn. Trên trang tổng quan, nhấp vào liên kết “Sơ đồ trang web”.

Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấp vào “Thêm / Kiểm tra sơ đồ trang web” (ở góc bên phải). Trong hộp bật lên, hãy thêm vị trí của sơ đồ trang web của bạn (thường là “sitename.com/sitemap.xml”).

6. Xây dựng liên kết nội bộ

Ban giám khảo vẫn chưa biết các liên kết nội bộ hữu ích như thế nào đối với SEO, nhưng họ cho Google biết đâu là các trang quan trọng nhất trên trang web của bạn.

Ví dụ: nếu bạn liên tục liên kết đến một trang sản phẩm, Google có thể coi đó là tín hiệu để đánh giá tầm quan trọng của trang đó.

7. Kiểm tra tiêu đề trang của bạn

Tiêu đề trang là một trong những yếu tố SEO trên trang quan trọng nhất trên trang web của bạn. Có tiêu đề trang phù hợp là cực kỳ quan trọng. Google xem xét các tiêu đề này để cung cấp Liên kết trang web.

Đảm bảo rằng tiêu đề trang là một mô tả ngắn về chính các trang đó. Những điều này phải hợp lý và phù hợp với mong đợi của khách truy cập.

Điều này có nghĩa là bạn không nên đặt tên cho trang “Giới thiệu về chúng tôi” của mình như “Tìm hiểu kỹ hơn về chúng tôi”. Điều này có thể gây nhầm lẫn cho Google và bạn có thể vắng mặt hoặc trùng lặp sitelinks

8. Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn là một quá trình không bao giờ kết thúc. Nhưng nhận biết bao nhiêu là đủ để có được sitelnks?

Đây là những gì Matt Cutts đã phải nói về nó:

Đảm bảo rằng có đủ người biết về trang web của bạn. Bạn muốn trở thành một trang web có uy tín và bạn muốn mọi người tìm hiểu về trang web của mình bởi vì chúng tôi không làm điều đó cho mọi truy vấn.

Bạn cần phải quảng bá thương hiệu của mình và làm cho nó có uy tín. Có rất nhiều cách để thực hiện nó.

Ví dụ: bạn có thể bắt đầu viết blog của khách trên các trang web phổ biến trong thị trường ngách của mình, chuẩn bị sẵn sàng cho các cuộc phỏng vấn, phát hành một công cụ miễn phí cung cấp tín dụng cho trang web của bạn – và nhiều hơn thế nữa.

Làm cho trang web của bạn trở nên phổ biến để mọi người biết đến thương hiệu của bạn theo tên. Điều này sẽ làm tăng số lượng tìm kiếm có thương hiệu mà bạn nhận được, cải thiện hơn nữa cơ hội nhận được sitelinks.

Chúc bạn thành công với bài hướng dẫn này nhé!