Quảng cáo nước mắm trên VTV nên chọn chương trình nào, khung giờ nào phù hợp? Qúy anh chị em đang sản xuất, kinh doanh sản phẩm nước mắm đang phân vân các vấn đề trên nên tham khảo ngay bài viết sau đây để biết cách quảng cáo cho hiệu quả.
Quảng cáo nước mắm trên VTV nên chọn chương trình nào phù hợp?
Quảng cáo trên VTV được nhiều nhãn hàng ưa chuộng bởi đây là kênh truyền hình có tỉ lệ rating cao, chương trình hot vào các khung giờ vàng. Đã có nhiều nhãn hàng nước mắm chọn VTV để phát quảng cáo như: nước mắm Thái Long, nước mắm Chinsu Nam Ngư Phú Quốc, nước mắm Cát Hải…
Có thể thấy, đây thật sự là một thị trường tiềm năng mà cả doanh nghiệp trong và ngoài nước đều hướng tới. Ngoài các “ông lớn” như Masan, Unilever, ngày càng có thêm nhiều thương hiệu mới xuất hiện, tìm cách khai thác những thị trường ngách của dòng sản phẩm này.
Sự lặp lại chính là chìa khóa giúp tạo ra đường mòn trong trí nhớ của khách hàng về thương hiệu của bạn. Số lượng spot trung bình theo khảo sát để khách hàng nhớ đến bạn là từ 5-10 spot tùy vào thời điểm phát sóng của chương trình. Chương trình khung giờ vàng luôn là lựa chọn ưu tiên mang lại độ phủ thương hiệu cao nhất
Vậy trong vô vàn các chương trình, khung giờ thì nên chọn chương trình, khung giờ nào thích hợp để phát sóng quảng cáo trên đài truyền hình VTV? Hôm nay, Danh sẽ bật mí cho anh chị làm trong ngành hàng nước mắm cách chọn khung giờ nào, chương trình nào tiếp cận với đông đảo khách hàng nhất trên sóng truyền hình VTV.
Các chương trình đang được đông đảo ngành hàng nước mắm quan tâm chọn để phát sóng quảng cáo trên VTV
Cách chọn các chương trình để phát sóng quảng cáo nước mắm sẽ chọn những chương trình có rating cao, thu hút đông người xem như:
- Ngay sau thời sự 12h vào lúc 12h17 đến 12h40
- Việt Nam hôm nay vào lúc 17h30 đến 18h20
- Chuyển động 24h vào lúc 18h30 đến 18h59
- Sau tin tức (Headline). Trước S-Việt Nam, Chào thế giới vào khoảng 20h
Những gợi ý xây dựng kịch bản quảng cáo nước mắm
Nhiều nhãn hàng nước mắm chọn chủ đề gia đình để làm kịch bản sản xuất phim quảng cáo, quý nhãn hàng tham khảo một vài kịch bản như sau với thời lượng clip từ 15-30 giây:
Kịch bản 1: Nói về nguồn gốc của nước mắm, hình ảnh gia đình.
Kịch bản 2: Nói về lợi ích của sản phẩm nước mắm (giảm mặn). Ví dụ như clip quảng cáo nước mắm Chinsu.
Kịch bản 3: Xoay quanh bối cảnh tết/ lễ, nước mắm là món không thể thiếu ở bất kỳ gia đình nào
Kịch bản 4: Làm nổi bật chất lượng sản phẩm.
Kịch bản 5: Quay phỏng vấn nhiều khách hàng nói về chất lượng nước mắm
*Bài viết mang tính chất tham khảo nội dung. Quý nhãn hàng cần booking vui lòng liên hệ hotline: 0834 309 319