bing-logo-woodsign2-1920

5 Cách SEO Bing 2021 giúp tăng 15% traffic

5 Cách SEO Bing hiệu quả và dễ thực hiện dưới đây sẽ giúp bạn xếp hạng cho công cụ tìm kiếm thứ cấp một cách nhanh chóng.

Khi nói về SEO, hầu hết chúng ta đều nghĩ đến SEO Google. Và, nó có ý nghĩa. Nếu bạn có thể SEO Google tốt thì đồng nghĩa SEO Bing cũng khá đơn giản và nhẹ nhàng.

seo bing

Bạn có biết rằng Bing là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên toàn thế giới? Nó cũng cung cấp sức mạnh cho Yahoo ! – Công cụ lớn thứ ba trên thế giới. Vào tháng 7 năm 2020, Bing đã chiếm được gần 6,5% thị trường tìm kiếm toàn cầu.

Bing không phải là công cụ tìm kiếm có thị phần lớn nhất, nhưng nó vẫn phục vụ hàng triệu người dùng mỗi ngày. Một phần ba các truy vấn trực tuyến của Hoa Kỳ được cung cấp bởi Bing, đáng chú ý nhất là về các tìm kiếm được hỗ trợ bằng giọng nói.

Tư duy SEO Bing so với Google SEO không hiệu quả, đặc biệt là vì cả hai công cụ tìm kiếm đều sử dụng thuật toán BERT. Nhiều sáng kiến ​​tối ưu hóa dành cho Bing cũng có hiệu quả với Google và ngược lại.

Trong bất kỳ cuộc thảo luận nào về SEO, việc nhắc đến Google là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, gã khổng lồ trong ngành không phải là công cụ tìm kiếm duy nhất có thể gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. 

Bạn có thể làm cho SEO Google trở thành trọng tâm chính của mình, nhưng nó không nên là trọng tâm duy nhất trong bộ công cụ tiếp thị của bạn.

Thị phần toàn cầu dưới 10% nghe có vẻ không nhiều, nhưng nó chuyển sang hàng triệu người dùng. Bing cung cấp một phần ba số lượng tìm kiếm trực tuyến ở Hoa Kỳ, tính cả những tìm kiếm trực tiếp và những tìm kiếm được thực hiện thông qua Yahoo! hoặc AOL. Và tính đến tháng 8 năm 2020, Bing kiểm soát hơn 13% thị trường công cụ tìm kiếm trên máy tính để bàn của Hoa Kỳ .

Bing khác với Google như thế nào – và tại sao nó lại quan trọng

Có một số điều mà Bing làm tốt hơn Google .

Ví dụ: thực hiện tìm kiếm hình ảnh bằng Bing sẽ được ưu tiên hơn do chất lượng kết quả cao hơn. Bạn có thể tìm kiếm các bố cục khác nhau và xem thông tin cấp phép cho từng hình ảnh mà không cần phải tìm ở đâu. 

SEO-google-va-Bing

Bing cũng đi tiên phong trong việc cuộn vô hạn cho các kết quả tìm kiếm hình ảnh, mặc dù nó không còn là duy nhất nữa – Google hiện cũng cung cấp tính năng này.

Tìm kiếm video cũng dễ dàng hơn với Bing, mặc dù YouTube là một thương hiệu của Google. Khi bạn tìm kiếm video trên Bing, kết quả xuất hiện dưới dạng lưới hình thu nhỏ. Sau đó, bạn có thể xem video mà không cần rời khỏi SERP.

Có lẽ sự khác biệt lớn nhất giữa Bing và Google là mức độ ảnh hưởng của họ trong một tiểu phần tìm kiếm trực tuyến đang phát triển nhanh chóng: những tìm kiếm được thực hiện thông qua các thiết bị hỗ trợ bằng giọng nói. 

Vào năm 2017, ước tính có khoảng 35 triệu người Mỹ sử dụng một trong những thiết bị này ít nhất một lần mỗi tháng. Trong số hàng triệu người đó, hơn 70% là người dùng Amazon Echo – và Alexa của Amazon được cung cấp bởi Bing .

5 Cách SEO Bing cần triển khai để tối ưu hóa

Bạn sẽ thường thấy rằng tối ưu hóa cho SEO Bing cũng giống như tối ưu hóa cho SEO Google. Cả hai công cụ tìm kiếm đều sử dụng thuật toán BERT – có nghĩa là nhồi nhét từ khóa, các kế hoạch xây dựng liên kết trái phép và các chiến thuật mũ đen sẽ không hoạt động.

Tuy nhiên, có một số điều bạn có thể làm để nâng cao khả năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của mình với Bing. Dưới đây là năm mẹo bạn có thể áp dụng cho các sáng kiến ​​tiếp thị hiện tại của mình.

Understanding-SEO-for-Bing

1. Xác nhận quyền sở hữu và liệt kê doanh nghiệp của bạn trên Bing 

Google có Google My Business, Bing có Bing Places. Mục tiêu của hai điều này là tương tự nhau: cung cấp kết quả tìm kiếm địa phương tốt nhất và hữu ích hơn cho người dùng. 

Yêu cầu doanh nghiệp của bạn trên Bing Địa điểm và tạo danh sách để cải thiện hiệu suất xếp hạng SEO địa phương của bạn.

Lưu ý rằng Bing thưởng cho các trang web đặt chi tiết vị trí của họ trên màn hình nổi bật. Thuật toán của Bing cũng xem xét thông tin từ các nguồn bên thứ ba, chẳng hạn như các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook. 

Để tối ưu hóa sự hiện diện của Bing SEO, hãy đảm bảo rằng bạn cũng đang xếp hạng trong công cụ tìm kiếm cục bộ của Facebook .

2. Cải thiện SEO thông qua lập chỉ mục URL của Công cụ quản trị trang web Bing

Sau khi xác nhận quyền sở hữu doanh nghiệp của bạn, hãy sử dụng Công cụ quản trị trang web của Bing để lập chỉ mục trang web của bạn.

Bạn sẽ cần đăng nhập vào tài khoản doanh nghiệp Bing của mình – tài khoản này có thể sử dụng thông tin đăng nhập Outlook, Hotmail hoặc Microsoft của bạn – và xác minh quyền sở hữu trang web của bạn bằng cách sử dụng sơ đồ trang XML back-end.

Giống như bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác, thuật toán của Bing sẽ xử lý và hiểu nội dung của bạn tốt hơn nếu bạn sử dụng các danh mục và thẻ để làm cho các trang trên trang web của bạn dễ khám phá hơn. 

Nếu bạn làm việc này, bạn có thể mong đợi Bing mang lại kết quả tìm kiếm và trải nghiệm quảng cáo tốt hơn liên quan đến thương hiệu của bạn.

3. Chú ý thêm đến SEO Onpage Bing

Mặc dù backlink vẫn giúp ích cho SEO Bing, nhưng việc sử dụng từ khóa thông minh và theo ngữ cảnh có liên quan hơn nhiều. Để xếp hạng cho Bing, hãy tập trung nỗ lực của bạn vào SEO Onpage hơn là SEO Offpage.

Tuy nhiên, một số thủ thuật nhất định sẽ hoạt động tốt hơn những thủ thuật khác. Ví dụ: Bing dường như ưu tiên nội dung có từ khóa khớp chính xác trong tiêu đề trang, mô tả meta và nội dung web. 

Đôi khi bạn có thể muốn hy sinh khả năng đọc trơn tru cho các từ khóa đuôi dài.

Sử dụng từ khóa trong các slugs URL, tiêu đề phụ và trong đoạn đầu tiên của nội dung của bạn cũng là những phương pháp hay để làm theo nếu bạn muốn thấy trang web của mình gần với vị trí hàng đầu hơn trong Bing SERPs.

4. Duy trì sự hiện diện thực sự trên mạng xã hội trực tuyến

Các nguyên tắc quản trị trang web của Bing cho chúng ta biết rằng các tín hiệu xã hội đóng vai trò quan trọng trong thuật toán xếp hạng của nó. 

Điều này có nghĩa là sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn quan trọng đối với Bing hơn là đối với Google. Chúng tôi đã đề cập ngắn gọn về vấn đề này khi chúng tôi nói về việc xác nhận quyền sở hữu doanh nghiệp của bạn trên Bing Places.

Cách mạng xã hội của bạn hoạt động giúp Bing đánh giá chất lượng nội dung của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn không mua lượt thích, lượt theo dõi hoặc đăng bài mà không có tiếng nói thương hiệu rõ ràng.

Bing có nghĩa là gì bởi “tín hiệu xã hội”? Đây là những chia sẻ và tương tác trên mạng xã hội, thường là trên các nền tảng hàng đầu trong ngành như Twitter và Facebook. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải kết hợp sự hiện diện trên mạng xã hội với đối tượng mục tiêu của mình. Ví dụ, các công ty luật có thể sẽ không sử dụng nhiều cho Pinterest hoặc Instagram, nhưng những nền tảng này có thể không thể thiếu đối với các studio nhiếp ảnh.

5. Liên tục sản xuất nội dung tuyệt vời

Đảm bảo rằng bất cứ thứ gì bạn xuất bản đều đáng tin cậy, có thể quét, đọc được và được nghiên cứu kỹ lưỡng. Rất nhiều hình ảnh liên quan để minh họa quan điểm của bạn trong suốt nội dung văn bản cũng sẽ hữu ích.

Tập trung vào chất lượng chứ không phải số lượng. Đừng cố gắng tối đa hóa nội dung của bạn bằng cách chia nhỏ nó thành nhiều bài đăng trên blog ngắn. Vào năm 2020, độ dài bài đăng trên blog lý tưởng nên nằm trong khoảng từ 2.100 đến 2.400 từ – đủ để thảo luận kỹ lưỡng về một chủ đề với người có thẩm quyền, nhưng không quá dài mà không thể tránh khỏi sự xuề xòa.

Chưa thuyết phục? Đây là lý do tại sao các nhà tiếp thị nên tập trung SEO Bing

Bing, công cụ tìm kiếm có ảnh hưởng lớn thứ hai trên thế giới, có thể là một kênh rất sinh lợi. Bạn không nên bỏ qua các cơ hội để tăng phạm vi tiếp cận và tăng trưởng. 

Bên cạnh đó, các thủ thuật SEO Bing thường có thể trùng khớp với những gì bạn đã làm cho Google SEO.

Nếu bạn thấy xung quanh vì danh tiếng á quân của Bing, hãy xem xét công ty mẹ của nó. Bạn có biết rằng hơn 1,5 tỷ thiết bị trên toàn thế giới được hỗ trợ bởi Windows và hơn 900 triệu trong số đó sử dụng Windows 10? 

Phần cuối cùng rất quan trọng vì các thiết bị Windows 10 hướng lưu lượng truy cập đến công cụ tìm kiếm tích hợp của chúng: Bing.

Hơn 85% máy tính để bàn chạy trên Windows. Khi bạn hỏi Cortana một câu hỏi hoặc tìm kiếm từ màn hình khóa, bạn đang sử dụng Bing. Bing cũng hỗ trợ chức năng tìm kiếm với các ứng dụng như Microsoft Office, Skype hoặc Outlook.

Một trong những đối tượng bị bỏ qua nhiều nhất là hơn 65 triệu game thủ trên Xbox của họ. Bảng điều khiển trò chơi của Microsoft cũng sử dụng Bing. Khi người chơi tạm dừng trò chơi của họ để tìm kiếm thứ gì đó, họ thường sử dụng Bing chứ không phải Google.

Tóm lại: Bing SEO so với Google SEO

Không phải là một ý kiến ​​hay khi nghĩ đến việc tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của bạn về Bing SEO so với Google SEO. Như chúng tôi đã đề cập một cách nhất quán trong suốt phần này, Bing giống với Google hơn mà nhiều người nhận ra. Các thuật toán của họ có thể không giống nhau, nhưng với sự cân bằng tinh tế, không khó để đưa ra một chiến lược làm hài lòng cả Bing và Google.

Bất kỳ nhà tiếp thị hiểu biết nào cũng sẽ thấy rằng việc tham gia vào cả hai thị phần là một ý tưởng hay. Mặc dù tỷ lệ người sử dụng Bing và Yahoo thấp !, bạn vẫn đang xem xét lượng khán giả tiềm năng lên đến hàng triệu người.

error: Content is protected !!