5/5 - (34 votes)

SEO youtube là gì✔️hướng dẫn seo Youtube 2021✔️Cách bắt trend Youtube✔️Cách đưa video trên Youtube lên top✔️Cách tạo từ khóa trên Youtube✔️Hướng dẫn tăng view Youtube✔️Rank Youtube

Video marketing đang là xu hướng thời thượng, vì vậy SEO YouTube được khá nhiều Cá nhân và Doanh Nghiệp quan tâm. Kế từ khi Google xuất hiện cho đến nay, hành vi của người dùng càng ngày càng thay đổi nhiều.

Xu hướng tìm kiếm của họ cũng mở rộng hơn. Giờ đây người dùng không chỉ tìm kiếm theo cách thông thường. Người dùng còn tìm kiếm bằng Google ảnh hay viđeo trực tuyến.

Nếu công việc SEO website lên top Google hiện tại có phần phức tạp và đòi hỏi nhiều sự chuẩn bị, thời gian lên TOP khá lâu thì SEO cho video lên top tìm kiếm trên YouTube có phần dễ dàng hơn nếu bạn biết làm đúng.

SEO Youtube 2021

4 lý do bạn nên seo YouTube

Khách hàng thích xem (video) hơn là đọc bởi hiệu ứng âm thanh và hình ảnh.

Tốc độ xử lý nhanh, nhiều nội dung, độ uy tín cao, SEO nhanh.

YouTube đã trở thành công cụ tìm kiếm đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Google.

Dễ dàng tích hợp YouTube với website và chia sẻ video lên các mạng xã hội.

4 lợi ích khi SEO video YouTube

Xây dựng thương hiệu: Bạn được nhiều người biết đến.

Bán hàng online: thu hút nhiều người mua hàng, sử dụng địch vụ.

Kiếm tiền từ YouTube: Càng nhiều lượt view, thời gian xem thì quảng cáo càng hiển thị nhiều, thu nhập càng cao.

Kiếm tiền Affiliate: Bạn giới thiệu sản phâm, dịch vụ của người khác và nhận được hoa hồng cho mỗi giới thiệu thành công.

Việc đưa video lên top là một chuyện, quan trọng nhất vẫn phải là nội dung video. Nội dung hấp dẫn sẽ giúp người xem ở lại xem video của mình lâu hơn. Điều này giúp cho video và kênh của bạn uy tín và được đánh giá cao.

Tạo kênh Video YouTube đúng cách

Sau khi đăng nhập YouTube.com hoặc ứng dụng YouTube trên smartphone, bạn có thể xem và thích video. Để đăng tải video hoặc tạo danh sách phát (play list), bạn bạn cần tạo kênh YouTube của riêng mình. Mỗi kênh video chia sẻ về 1 chủ đề nhất định.

seo youtube channel

Nhiều bạn trẻ còn tổ chức thành các nhóm chuyên nghiệp để phát triển kênh YouTube.

Có 2 loại kênh video YouTube

Kênh Youtube cá nhân:

mỗi tài khoản Google được tạo ra l kênh video trên YouTube, chỉ có mình bạn quản lý kênh, không thể phân quyên cho tài khoản.

Để đơn giản, bạn hình dung kênh YouTube cá nhân giống trang Facebook cá nhân. Bạn làm theo các hướng dẫn sau để tạo kênh cá nhân:

1. Đăng nhập YouTube trên máy tính hoặc smartphone.

2. Thử bất kỳ tác vụ nào yêu cầu kênh, ví dụ như: tải video lên, viết nhận xét trên video của người khác hoặc tạo danh sách phát.

3. Nếu bạn chưa có kênh, bạn sẽ thấy lời nhắc tạo kênh.

Kênh Youtube thương hiệu:

Một tài khoản Google được tạo nhiều kênh video thương hiệu, giống như một khoản Facebook được tạo nhiều trang Fanpage. Bạn có thể phân quyền cho nhiều người (tài khoản Google) cùng quản lý kênh YouTube thương hiệu. Bạn làm theo các hướng dẫn sau để tạo kênh thương hiệu:

  1. Đăng nhập YouTube trên máy tính hoặc smartphone.
  2. Chuyển đến danh sách kênh của bạn: https:/www.YouTube.com/attribution_link?m=ext-hc-ytm-pe-1&u=%2Fchannel_switcher
  3. Bấm vào nút “Tạo kênh mới” và nhập tên kênh.
  4. Hãy thêm vào ít nhất một người quản lý kênh đẻ đảm bảo an toàn nếu chẳng may tải khoản Google của bạn bị khóa vì lý do nào đó.

Lời khuyên: Bạn nên dùng kênh thương hiệu, không nên dùng kênh cá nhân.

Cấu hình kênh YouTube chuyên nghiệp

Kênh YouTube được tối ưu hóa tốt sẽ giúp nâng sức mạnh thương hiệu kênh, giúp YouTube xếp hạng vidco tốt hơn. Hãy
cài đặt giao diện kênh YouTube của bạn chuyên nghiệp nhất, giúp gây ấn tượng tới người xem.

  • Logo, banner hấp dẫn
  • Tên kênh đặt theo thương hiệu hoặc từ khóa
  • Giới thiệu kênh 1.000 ký tự, đặt từ khóa vào đây
  • Đặt một số liên kết đến websites của bạn. Các liên kết ở đây là nofollow nhưng nó vẫn giúp cho bạn có thêm traffic về website nếu kênh video có nhiều khách hàng ghé thăm.
  • Liên kết đến các kênh liên quan, liên kết đến gian hàng của bạn trên các mạng xã hội.

Hoàn thành các bước này sẽ giúp kênh của bạn được xếp hạng tốt trên YouTube, nhiều đăng ký và view hơn.

Re-up Video Youtube là gì?

Bạn vào YouTube xem một video nào đó, sau đó tải về máy tính, rồi up lại lên KÊNH của bạn và bật chế độ kiếm tiền
cho video.

Re-up Video có kiếm được nhiều tiền không? Thực tế là có. Tuy nhiên phải lựa chọn cân thận để tránh vi phạm bản quyền dẫn đến bị xóa kênh.

YouTube rất dễ dàng phát hiện ra video của bạn trùng lặp nội dung với video có sẵn. Nếu vi phạm, sẽ có cảnh báo ngay cạnh video trong trang danh sách video.

Reup Video là phương pháp đơn giản nhất mà bạn có thể tìm thấy các video hấp dẫn mà không phải mắt công tự quay lại, hay tự tạo video riêng.

Đặc biệt nếu bạn muốn có những video bằng tiếng Anh đề kiếm tiền ở Mỹ và trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đây không phải là cách lâu dài, bạn không nên lạm dụng.

Trên YouTube có rất nhiều người tạo video chia sẻ, lượt views lớn nhưng họ không biết cách kiếm tiền. Bạn hãy hợp tác với họ để cùng khai thác và chia sẻ lợi nhuận WIN-WIN.

Khi trở thành I Vlogger nổi tiếng, hay có 1 kênh YouTube có lượng đăng ký hoặc views lớn, bạn đã có thể kiếm được tiền,
và rất nhiều tiền, như: quảng cáo, tài trợ, đặt link… trên video.

Nhiều nhãn hàng lớn thuê vLogger nổi tiếng làm clip quảng cáo, tham gia các sự kiện, chia sẻ… đây sẽ là nguồn doanh thu
không nhỏ.

10 cách tăng views video trên YouTube

Trên YouTube, views = money, càng nhiều người xem video bạn sẽ càng có nhiều thu nhập, hoặc ít nhất là được nhiều người biết đến.

tăng view youtube

Nếu bạn chỉ tạo kênh, đăng video và để đó không làm gì cả, cho dù video của bạn có hay đến máy, cũng giống như một chiếc xe tuyệt đẹp đứng yên tại chỗ và không có điều gì xảy ra, sẽ không ai biết và xem viđeo của bạn.

Điều bạn cần làm là phải “bơm” cho chiếc xe (video) của bạn một lực đủ lớn đề nó có thẻ di chuyển. Sau đó, theo quán tính, nó sẽ tiếp tục di chuyển ngay cả khi bạn không làm gì cả.

Khi video của bạn được đăng lên, có người xem, có người tương tác (thích, bình luận, chia sẻ…) thì YouTube và Google sẽ liên tục xếp hạng video của bạn lên TOP với các từ khóa, cũng như gợi ý video của bạn khi người dùng đang xem video khác.

Dưới đây là 10 cách để tăng views cho video của bạn:

Cách tăng view Youtube 1:

SEO video lên TOP tìm kiếm trên YouTube và Google Đây là cách mà các YouTuber thường làm. Bạn sẽ có được lượng views rất lớn hoàn toàn miễn phí

Cách tăng view Youtube 2:

Video được gợi ý khi người dùng đang xem một video khác Một video có thể được phát một cách tự động, hoặc người dùng chủ động click xem khi nhìn thấy video của bạn.

Khi việc cạnh tranh về SEO top từ khóa ngày càng cao thì nhiều YouTuber lựa chọn cách tăng views bằng gợi ý, vì cách này đơn giản hơn và đem lại nhiều views hơn. ma…

Cách  tăng view Youtube 3:

Đặt link lên video đang có nhiều người xem Khi người dùng đang xem video, bạn có thể gợi ý đến các video khác đê giữ họ liên tục ở trong kênh của bạn. Tôi thường đặt liên kết này ở cuối mỗi video và trong phần mô tả, ít nhất 2 link đề người dùng có cơ hội lựa chọn. Bạn. cũng có thể thuê video người khác, đặt link về video của bạn.

Cách tăng view Youtube 4:

Nhúng video vào bài viết đang lên TOP, có nhiều lượt truy cập Đây cũng là cách ưa thích của tôi, giúp cho video liên tục có thêm những lượt view mới.

Nó giông như việc chúng ta liên tục truyền năng lượng cho video, rất hiệu quả cho việc giữ TOP trong kết quả tìm kiếm video.

Nhúng video vào các trang web cũng làm tăng số lượng liên kết trỏ đến video, từ đó làm tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm trên Google.

Nhúng video vào trang web sẽ giúp người dùng ở lại trang web lâu hơn, vì họ phải dừng lại đê xem video. Nội dung càng dài, càng hấp dẫn thì thời gian khách ở lại trang web cảng lâu, thứ hạng trang web trên Google càng tăng.

Lưu ý: video phải được đặt vào trang web có nội dung liên quan (cùng chủ đê).

Cách tăng view Youtube 5

Chia sẻ link video lên Facebook: trang cá nhân, fanpages Mạng xã hội, đặc biệt là Facebook đã trở nên rất phô biến ở Việt Nam, bạn có thể đăng video của bạn lên Facebook cá nhân, Fanpage.

Hoặc bạn đăng lên nhóm liên quan, nhờ bạn bẻ chia sẻ, thậm chí bạn cũng có thể chạy quảng cáo.

Thuê page cộng đồng và / hoặc tự nuôi page riêng (mỗi kênh có một fanpage).

Nhờ bạn bè, thuê KOL đăng video lên tường cá nhân

Bạn cũng có thê tạo event, mingame kéo traffie cho video. Hoặc đăng một đoạn video tạo tò mò và đặt link xem FULL, HD trên YouTube.

Cách tăng view Youtube 6:

Đầu tư về chất lượng nội dung video Không ai muốn xem và chia sẻ video của bạn khi nội dung video tẻ nhạt, chất lượng kém, âm thanh tôi tệ, hoặc nội dung không có chút ý nghĩa gì cho người xem.

Vì vậy nếu bạn không muốn tốn vài phút cuộc đời của ai đó thì trước hết bạn phải đầu tư nội dung video. Nếu là video hướng dẫn, bạn phải làm sao để người xem dễ dàng làm theo từng bước và giọng nói của bạn phải dễ nghe.

Thao tác phải liên tục, hãy cắt bỏ những phần dư thừa, những phần không liên quan. Nếu là video về sản phẩm, dịch vụ thì nội dung video phải có được tính thuyết phục cao, chất lượng HD, âm thanh rõ ràng, nội dung ngắn gọn, đầy đủ những ý mà bạn nghĩ khách hàng của bạn muốn nghe, không dài dòng. Bạn cân chú ý hai yếu tố:

  • Nội dung video: hữu ích cho người xem, có thể về một mặt nào đó: giải trí, giáo dục, thông tin, thủ thuật, review, đập hộp…
  • Chất lượng video: Video cần được đầu tư về cách quay, chất lượng hình ảnh, đồ họa, kỹ xảo, diễn viên, hiệu ứng âm thanh, hình ảnh,… Các video nên được quay ở chế độ phân giải 720p trở lên (720p, 1080p, 4K). Khi nội dung của bạn tốt, hấp dẫn.

Người xem sẽ tự chia sẻ, lan tỏa video của bạn cho hàng ngàn người khác cùng xem và view sẽ tăng một cách tự nhiên.

Cách tăng view Youtube 7:

Gửi email cho danh sách khách hàng của bạn Nếu bạn đang có một danh sách email, những người bạn thường, xuyên giữ liên lạc, những người đăng ký để nhận thông báo từ bạn, khi ra mắt video mới, bạn hãy dùng email để thông báo, đặt link đến video của bạn.

Đây là cách mà tôi hay sử dụng đề tăng view cho các video chia sẻ trên kênh YouTube của mình.

Cách tăng view Youtube 8:

Tăng số lượng người đăng ký kênh của bạn Trong mỗi video, bạn luôn phải kêu gọi người xem hãy bấm vào nút “Subscribe” và bắm vào biểu tượng chuông ở bên cạnh để nhận thông báo khi có video mới.

Khi bạn xuất bản video mới, YouTube sẽ gửi email thông báo cho những người đăng ký. Đồng thời video của bạn sẽ xuất hiện trên trang chủ YouTube của họ. Bằng cách này, bạn sẽ kéo các thành viên cũ quay trở lại kênh, giúp tăng view nhanh chóng.

Cách tăng view Youtube 9:

Chạy quảng cáo Google Ads cho video Cách này thường dùng đề bán hàng, làm dịch vụ, thương hiệu,… Ngoài việc tăng views thì việc chạy Google Ads sẽ giúp bạn có thể bán được hàng ngay.

Video của bạn sẽ xuất hiện ở hai nơi:

  • Video quảng cáo sẽ được tự động chạy trên một video khác có bật chức năng kiếm tiền. Video hiển thị trong 6 giây sau đó xuất hiện nút “skip” để người dùng có thể bỏ qua nó.
  • Video xuất hiện bên trên kết quả tìm kiếm trên YouTube, hoặc ở bên tay phải khi người dùng đang xem video. Quảng cáo là cách giúp phủ thương hiệu nhanh, video được xuất hiện khắp nơi, thu hút đúng đối tượng.

Cách tăng view Youtube 10:

Mua views hoặc trao đối views Tăng view video, tăng sub kênh bằng cách bỏ tiền mua có thể giúp bạn nhanh chóng có được lượng view đầu tiên cho video, từ đó tăng độ uy tín cho kênh, giúp video dễ lên top hơn.

Tuy nhiên, ban cần tìm các dịch vụ mua view uy tín, an toàn đề tránh bị phát hiện view tăng không tự nhiên dẫn tới khóa kênh. Một số trang bán view được nhiều người lựa chọn là: QQtube, SEOClerks… Một số trang trao đổi view video như Addfasst, Viewtubers, View2be, UtubeHits…

Bạn đưa link video lên đó thành viên sẽ xem video của bạn và bạn lại phải xem các video khác. Ví dụ: Bạn xem 100 videos khác nhau thì bạn sẽ nhận được “điểm” đề sau đó đổi điểm lấy lượt views từ những thành viên khác.

Nếu bạn không muốn mắt thời gian thì có thể dùng tiền mua điểm, mua views. Mua view, tăng sub theo cách này chỉ để nhìn cho đẹp.

Vì những khán giả đó không phải là đối tượng khách hàng của bạn. Bản thân tôi chỉ dùng đề trải nghiệm chứ không áp dụng vào việc tăng views cho các video của mình.

7 bước để SEO video lên TOP YouTube

Vậy là bạn đã có một kênh YouTube và video cực kỳ hấp dẫn. Nhiệm vụ tiếp theo của bạn là làm sao đề video có nhiều người xem, kênh có nhiều người đăng ký.

Với các chức năng, quy mô và mức độ ảnh hưởng hiện có thì YouTube đã vượt qua khuôn khổ một website chia sẻ video để trở thành một công cụ tìm kiếm đắc lực.

Tại thời điểm tôi viết cuốn sách này, YouTube là website có lượng truy cập nhiều thứ ba trên thế giới, chỉ sau Google và Facebook.
YouTube xếp hạng video dựa trên các yếu tố sau đây
l.Số lượng views video
2.Tổng thời gian xem video
3. Các yếu tố On-page: Tiêu đẻ, Mô tả, tags
4. Tương tác tác trên video: Like, Comment, Share
5. Tỷ lệ click (CTR) trong kết quả tìm kiếm và danh sách gợi ý: phụ thuộc vào Tiêu để, Thumnail, Thương hiệu kênh, Số lượng xem…
6. Tỷ lệ khách tương tác trên tổng số người vào xem video
7. Chất lượng video: HD, 4K
YouTube không đơn thuần chỉ là một kênh video giải trí thông
thường, thực sự nó đã trở thành một mạng xã hội gắn liền với
cuộc sống của nhiều người và cả cộng đồng các nhà sáng tạo
nội dung.

Bước 1 seo Youtube:

Nghiên cứu từ khóa

Đầu tiên bạn cần biết người dùng tìm kiếm từ khóa gì trên YouTube, số lượng tìm kiếm là bao nhiêu. Bạn có thể sử dụng phần mềm ahrefs.com, keywordtool.io nghiên cứu từ khóa trên YouTube. Ahrefs chính là phần mềm chuyên dụng trong việc xây dựng từ khóa và nghiên cứu từ khóa của đối thủ. Ahrefs.com sẽ phân tích video của bạn đề đưa ra từ khóa hợp lý nhất. Bạn chỉ cần nhập url video vào phần add url trong Ahrefs là sẽ có kết quả.

VidIQ.com sẽ hiền thị các từ khóa liên quan đến từ khóa chính của bạn cũng như các phân tích thống kê như: điểm số liên quan, khối lượng tìm kiếm, điểm tìm kiếm, điểm cạnh tranh và điểm tổng thể. Ngoài chức năng phân tích từ khóa, ứng dụng này hỗ trợ bạn trong việc viết mô tả, tiêu đề video, gợi ý
thẻ tag…
Đặc biệt, VidlQ còn tiền hành nghiên cứu và phân tích những video của đối thủ cạnh tranh. Qua đó, bạn sẽ có thêm nhiêu thông hữu ích để tôi ưu hóa từ khóa và tăng thứ hạng cho video của mình.

Keywordtool.io là một trong những SEO tool hay, hỗ trợ tiếng Việt, trả về các từ khóa liên quan với đầy đủ thông tin:
khối lượng tìm kiếm, giá thầu CPC, mức độ cạnh tranh (Low, Medium, High).

Mỗi video bạn chọn ra 10 – 15 từ khóa, độ dài: 2 – 10 từ, số lượng tìm kiếm > 100

Bước 2 seo Youtube:

Đăng video lên YouTube
Với mỗi kênh video bạn chỉ nên chia sẻ về một chủ đề nhất định, hướng đến một nhóm đối tượng cụ thể. Nội dung video phải độc đáo, mới lạ thì mới thu hút độc giả.

Bạn nên tự làm video của riêng mình, tránh việc đăng lại video của người khác. Sau khi đăng video lên kênh YouTube, bạn cần tối ưu một số yếu tố để người dùng dễ dàng tìm thấy video của bạn trên Google và trên YouTube:

Tiêu đề: tóm tắt lợi ích chính của video, chứa từ khóa, độ dài 60 – 100 ký tự
Mô tá: giới thiệu chỉ tiết về video, chứa từ khóa, độ dài tối đa 5.000 ký tự.
Thẻ (Tags): nhập danh sách các từ khóa bạn đã liệt kê trong bước Ì
Ảnh thu nhó (Thumnail): chọn I trong 3 hình YouTube gợi ý hoặc tải hình ảnh từ máy tính, tỷ lệ 16:9
Tiêu đề và ảnh thu nhỏ phải tạo sự tò mò, kích thích người dùng, bấm vào xem video.

Bạn cần đặt từ khóa chính vào tiêu đề, càng gần bên trái càng tốt.YouTube rất thích và thường xếp hạng cao những video mà tiêu đề có chứa các từ khóa sau:
Hướng dân… Làm thế nào… Cách… Tổng hợp…
Con số là sức mạnh, bạn nên thêm con số vào tiêu đề để tăng
tỷ lệ click:
5 cách…, 10 mẹo…, 20 lưu ý……..,
Sử dụng các cụm từ gây chú ý, gây giật gân, tò mò, thu hút người dùng, tạo cảm xúc như cách báo chí hay làm:
Cảnh báo… Tiết lộ… Sự thật…; …. thân tóc, Bí quyết….. nhanh nhất, … rẻ nhất
Mô tả video nằm bên dưới video giúp YouTube hiểu về chủ đề nội dung của video và giúp khách hàng nắm thêm nhiều thông tin hơn.

Dưới đây là một số lời khuyên viết mô tả chuẩn SEO
để giúp video dễ được xếp hạng cao:

  • Tóm tắt nội dung chính của video.
  • Chứa từ khóa chính và các từ khóa phụ.
  • Mật độ từ khóa hợp lý: lặp lại từ khóa chính 2-3 lần, không nên nhồi nhét nhiều, tránh spam.
  • Độ dài mô tả tối ưu 500-1000 ký tự. Tập trung vào hai dòng đầu tiên vì nó sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của YouTube và Google.
  • Thêm hashtag #keyword để giúp người xem tìm thấy video của bạn.
  • Có thể chứa các liên kết về website hoặc liên kết đến các videos khác.
  • Kêu gọi khán giả: Like, Comment, Share video
  • Thông tin bản quyền (nếu có), thông tin tác giả, đội ngũ sản xuất.

Thẻ (tag) video: liệt kê các từ khóa liên quan mật thiết tới nội dung video. Nói cách khác là những từ khóa chính, từ khóa phụ mà bạn cần SEO.

Tag là cách để YouTube sắp xếp các video có cùng chủ đề, giúp thuật toán gợi ý video liên quan cho người xem. Bạn cần điền thẻ tag sao cho khoa học, hợp lý nhất.

Khi cài tiện ích VidIQ vào trình duyệt, bạn có thể xem nhanh danh sách tag của bất kỳ video nào đang xem, kèm theo vị trí
xếp hạng của video đối với tag đó.

Ngoài VidIlQ, bạn có thê tham khảo thêm Tubeluddy.com. Đây là công cụ SEO YouTube hiệu quả được nhiều YouTuber sử dụng, giúp đánh giá tổng quan kênh YouTube và tối ưu video chuẩn SEO.

Bạn lưu ý chưa xuất bản video mà đăng video ở chế độ không công khai (unlisted). Nghĩa là người dùng vẫn chưa tìm thấy
video của bạn trên You Tube và Google, mà chỉ những ai có link mới xem được video.

Bước 3 seo Youtube:

Thêm màn hình kết thúc End Sereen

End Sereen hay End Card, màn hình kết thúc là một tính năng cho phép các YouTuber thêm vào 5-20s cuối video các Card
video hoặc Card playlist để người xem có thể xem tiếp các video liên quan.

Sử dụng End Screen giúp tăng view cho các video hoặc điều hướng traffic về website, kêu gọi người xem đăng ký kênh.
Vì vậy, nó sẽ giúp bạn kiếm thêm nhiều view, trađic và subscriber hơn.

YouTube cho phép bạn thêm vào bốn thành phần sau tại End Sereen bằng cách tạo các thẻ Card: Nút Subscriber, Video /
Playlist, Channel, Website.

Đối với card Subscriber, bạn nên tạo các lời kêu gọi khi video gần kết thúc. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn đưa ra các lời kêu gọi đối với người xem như: Like, Share, hay Subscribe kênh YouTube của bạn.

Kiểu như: “Cảm ơn bạn đã xem video của mình và đừng quyên nhân Like, Share và Subscribe kênh của mình nhé! ”.

Bạn có thể tìm trên Google từ khóa [ YouTube end screen template ] để tham khảo thêm các mẫu màn hình kết thúc video, từ đó lựa chọn mẫu phù hợp.

Bước 4 seo Youtube:

Xây dựng danh sách phát (playlist)

Bạn tạo một danh sách phát liên quan tới chủ đề video. Thêm vào danh sách phát video của bạn và các video khác trên YouTube: cùng chủ để và có lượng views lớn.

Sau đó sắp xếp thứ tự các video, ví dụ: Phim A – Tập I, Phim A – Tập 2…

Bạn lưu ý là danh sách phát cũng cần tối ưu các yếu tố: tiêu đề, mô tả, link,… Hãy tận dụng các video có nhiều lượt xem.
Người xem sau khi đã xem video có lượt xem cao, sẽ chuyển sang video trong cùng danh sách đó một cách tự động. Vì thế
mà video của bạn cũng tự động được tăng view.

Bằng cách tạo danh sách phát và sắp xếp video theo thứ tự A, B, C… sau đó kéo traffic vào danh sách phát thì tỷ lệ video B được xem sau khi xem hết video A sẽ tăng lên và video B có thể được gợi ý khi người dùng đang xem video A.

Mẹo: Nhúng danh sách phát vào trang web đang có sẵn traffic và đặt chế độ auto play:

<iframe width=””560”” height=””3l5””> YouTube.com/embed/videoseries?list=<playlist_id> ” ftameborder=”0” allow=”autoplay; encrypted-media” allowfiullscreen&gt;</playlist_id></iframe>

Bước 5 seo Youtube:

Tăng view cho video và danh sách phát

Sau khi đăng video lên kênh ở chế độ không công khai, nhiệm vụ tiếp theo bạn cần làm là tăng views cho video:

  •  Bạn copy link video rồi chia sẻ lên Facebook, Groups
  • Gửi email vào danh sách khách hàng của bạn
  • Nhúng video vào trang web đang có truy cập hàng ngày
  • Chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads
  • Hợp tác, giao lưu với kênh YouTube khác để nhờ họ kéo kênh của bạn lên. Thường thì phải phải trả phí. Ví dụ:
  • Đặt link video của bạn trong End Sereen hoặc trong đưa vào danh sách phát trên kênh đối tác.

*… Xem lại các bước tăng view cho video ở bài trên nhé.

Bước 6 seo Youtube:

Chọn thời điểm tốt để xuất bản video

Một trong những chiến lược giúp bạn thành công trên YouTube là chọn khung giờ vàng đề xuất bản và công khai video tới mọi người.

Đầu xuôi thì đuôi lọt – sự khởi đầu tốt có ý nghĩa cho cả vòng đời của video. Trong vòng 24 — 48h đầu tiên sau khi xuất bản, bạn cần làm mọi cách để cho video tiếp cận tới càng nhiều người xem cảng tốt.

Bạn còn nhớ video của chúng ta vẫn chưa xuất bản mà đang ở chế độ không công khai, nghĩa là chưa được YouTube và
Google xếp hạng trong các kết quả tìm kiếm.

Khi video đã đạt được trên 3.000 views, bước tiếp theo, bạn chọn thời điểm vàng để xuất bản video. Bạn vào thống kê kênh video của mình xem thời điểm nào trong ngày lượng xem video nhiều nhất.

Tùy từng đối tượng độc giả mà mỗi kênh có giờ vàng khác nhau. Khung giờ vàng thường là: 7:00 – 8:00, 8:00 —
9:00, 9:00 — 10:00.

Vào giờ vàng, bạn chuyền video sang chế độ công khai (xuất bản). Khi đó, YouTube và Google bắt đầu đánh giá và xép hạng video của bạn.

Lúc này, video của bạn có các chỉ số rất tốt: views, likes, comments, shares… nó lại tiếp tục được YouTube phân phối cho
những người đã đăng ký kênh lên views vả tương tác sẽ tăng.

Ngoài ra, vì video đã được tối ưu On-page tốt, video của bạn sẽ nhanh chóng nằm trong TOP của nhiều từ khóa, cũng như được gợi ý khi người dùng đang xem các video khác.

Việc đưa lên TOP là một chuyện, quan trọng là có giữ được TOP và đà tăng trưởng hay không thì phải phụ thuộc vào chất lượng nội dung video.

Bước 7 seo Youtube:

Theo dõi, đánh giá hiệu quả kênh YouTube

Bạn có thê xem các thống kê về kênh video tại địa chỉ www:YouTube.com/analytics. Những thông tìn rất hữu ích, bao gồm: lượng xem, số phút xem, nguồn xem (YouTube hay website khác), và cả thu nhập nếu bạn tích hợp công cụ kiếm tiền vào kênh Video.

Nếu các video của bạn có nhiều người xem, bạn có thể tích hợp YouTube với công cụ kiếm tiền bằng quảng cáo (Google
Adsense).

Khi ai đó xem video của bạn, một quảng cáo của Google xuất hiện dưới video. Nếu ai đó bắm vào quảng cáo,
bạn sẽ có tiền. Video là công cụ tiếp thị, đào tạo khách hàng tốt nhất hiện nay.

Bạn không nên bỏ qua công cụ này. Nó không chỉ giúp bạn có được thứ hạng cao khi được tìm kiếm, mà còn giúp cho bạn
được nhiều người biết đến, doanh số sẽ tăng lên.

Bạn có thể bắt đầu với một chiếc máy quay và một phần mềm chỉnh sửa video miễn phí. Rất đơn giản, ai cũng có thể làm
được. Nhưng bạn hãy nhớ nguyên tắc: Chia sẻ giá trị!

Chúc bạn thành công với cách SEO YouTube nhé!