5 bước tạo google-suggest

5 Bước tạo Suggest Google mới nhất 2021

Suggest Google là gì? Cách tạo Suggest Google, tạo gợi ý từ khóa trên Google như thế nào? Nếu bạn làm công việc tối ưu tìm kiếm thì chớ bỏ qua bài viết này nhé

Suggest Google là gì, Google Search Box là gì

Google Suggest là sự gợi ý tìm kiếm từ Google với từ khóa hay nhóm từ khóa có liên quan đến tìm kiếm của bạn, qua đó, Google Suggest giúp bạn tìm kiếm mở rộng nội dung mà bạn cần tìm về vấn đề nào đó.

Suggest Google là gì

Khi sử dụng Google để tìm kiếm bất kỳ thứ gì, chúng ta gõ những ký tự vào ô tìm kiếm gọi là Google Search Box. Nếu để
ý quan sát, bạn sẽ thấy Google Search Box tự động đưa ra 2-4 (đôi khi nhiều hơn) gợi ý liên quan đến những từ mà chúng ta
đang tìm kiếm.

Google Search Box không quá xa lạ với các SEOer, vì nó được xếp vào công cụ từ khóa. Nhiều SEOer lựa chọn những từ khóa được Google gợi ý để làm SEO.

Thỉnh thoảng bạn sẽ thấy, có những từ khóa và sản phẩm Google gợi ý ra, nhưng chất lượng của những sản phâm này không bằng các sản phẩm bạn đang cung cấp.

Vậy tại sao nó không gợi ý ra mình? Đó là vì xu hướng người tìm kiếm không quan tâm tới bạn! Trong khi đang gõ vào ô tìm kiếm, phần lớn mọi người đều nhìn vào các gợi ý mà Google đưa ra.

tạo gợi ý suggest google

Đa số họ sẽ chọn ngay một trong các từ khóa được gợi ý. Đơn giản vì họ nghĩ phải tốt và nhiều người tìm thì Google mới đưa ra, hoặc cũng có thể chỉ vì lười — điều này đặc biệt đúng khi tìm kiếm trên mobile.

Suggest Google có ảnh hưởng lớn đến người tìm kiếm tại Việt Nam, Google đang là công cụ tìm kiếm được ưa thích. Với hơn 30 triệu người dùng Internet và hơn 90% trong số đó tìm kiếm thông tin hàng ngày thì những kết quả được Google hiển thị có sức ảnh hưởng rất lớn tới người tìm kiếm.

3 Ưu điểm, khuyết điểm Suggest Google

Với người tìm kiếm, Suggest Google giúp:

1. Tiết kiệm thời gian: Khi bạn gõ một từ, Google gợi ý cả dòng để bạn chọn.

2. Bắt được các lỗi chính tả: Khi bạn tìm một từ sai chính tả (ít phổ biến), Google sẽ gợi ý các từ có tính phổ biến hơn, thông thường là những từ đúng chính tả.

3. Gợi ý các từ đã tìm kiếm: Google lưu lại lịch sử các lần tìm kiếm của bạn. Khi bạn tìm kiếm, nó sẽ gợi ý những từ liên quan mà bạn đã từng sử dụng. Dữ liệu này được lưu trữ tại www.google.com/history và được bảo vệ bởi chính sách bảo mật cá nhân của Google.

Bạn hãy thử tưởng tượng, nếu gõ tên thương hiệu, Google gợi ý ra “lừa đảo” thì khách hàng sẽ nghĩ sao về thương hiệu đó. Khi người hâm mộ tìm tên một thần tượng, Google cho biết những người khác đang tìm kiếm gì về thần tượng của họ.

Như vậy, bạn có thể cảm nhận sức ảnh hưởng của nó lớn mạnh đến mức nào. Google Suggest giúp bạn khẳng định thương hiệu với khách hàng hoặc ngược lại.

Nó có thê giúp bạn độc chiếm trang 1 của kết quả tìm kiếm với cụm [từ khóa + thương hiệu] của bạn. Bạn hãy tự kiểm tra thương hiệu của mình xem, đôi khi cũng rất bắt ngờ đó!

Bây giờ chỉ cần thêm một chút thời gian đề từ khóa đó tiến gần hơn tới mục tiêu. Mục tiêu là khi bắt đầu gõ từ khóa là đã có gợi ý đến thắng website, mà không phải gõ hết từ khóa.

 SEO Fame Media đã thành công với 5 bước tạo gợi ý trên Google, bạn có muốn thử, bắt tay vào triển khai ngay nào!

Cách tạo gợi ý trên Google

5 Bước tạo gợi ý Suggest Google?

Những gợi ý của Google Suggest có được là nhờ thuật toán Google Suggest và Google Autocomplete.

Cả hai thuật toán này đều dựa trên xu hướng tìm kiếm của người dùng. Bạn muốn đây từ khóa lên Google Search Box hãy tạo ra xu hướng tìm kiếm mới.

Hãy chắc rằng từ khóa của bạn có ích và tạo sự tò mò với người tìm kiếm. Sau đó, bạn cần tăng lượt hiển thị và sự phổ biến từ khóa đó trên Internet.

5 bước tạo google-suggest
5 bước tạo Google suggest

Điều này hoàn toàn không khó, bạn chỉ mắt một chút thời gian mỗi ngày. Dưới đây là 5 bước giúp thương hiệu được Google gợi ý

Bước 1: Xác định cụm từ khóa + thương hiệu; ví dụ: “SEO+Fame Media”, “Dịch vụ seo+Fame Media“, “Dịch vụ seo tổng thể+Fame Media”, “Dịch vụ seo TpHCM+Fame Media”.

Bước 2: Tạo thói quen truy cập website của bạn từ Google bằng cách tìm cụm từ này, thay vì gõ trực tiếp tên miền vào ô địa chỉ trên trình duyệt.

Bước 3: Bấm vào trang web và ở lại trong 30 giây +. Thông thường, trang web của bạn sẽ nằm ở vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. Bạn hãy bắm vào trang web và ở lại đó trong tối thiểu 30 giây.

Bước 4: Xóa Cookie trước khi tìm từ khóa tiếp theo.

Bước 5: Các lần tìm kiếm cách nhau tối thiểu 30 giây. Bạn có thể kiểm tra số lượng tìm kiếm của cụm từ khóa bằng công cụ Google Keyword Planner hoặc Google Trend.

Chỉ cần cụm từ khóa này có lượng tìm kiếm đủ lớn, cao hơn số lượng tìm kiếm của ít nhất một từ đã được gợi ý, thì thương hiệu của bạn sẽ xuất trên Google Search Box. Công việc này đòi hỏi sự kiên nhẫn, thời gian không nhiều, chỉ 10 – 15 phút mỗi ngày với đủ 5 bước trên. Bạn sẽ nhìn thấy kết quả sau 1 – 2 tháng.

Để hiệu quả hơn, bạn nên khuyến khích người thân, bạn bè truy cập website của mình thông qua cụm từ khóa đó. Đồng thời điều hướng khách hàng một cách khéo léo (seeding), làm sao để họ tìm đến mình bằng chính cụm từ khóa bạn mong muốn. Đôi khi một số chủ đề không được gợi ý, bởi những lý do:

1. Thuật ngữ tìm kiếm không phỗ biến: Truy vấn mà không phổ biến sẽ ít được sử dụng. Google đưa ra chính sách này để chống lại việc spam, đảm bảo các trang web trong kết quả có chất lượng tốt nhất. Bên cạnh đó, các từ khóa gợi ý còn được điều chỉnh bởi yếu tố vùng miền, lịch sử tìm kiếm,…

2. Thuật ngữ tìm kiếm quá mới: Cần một khoảng thời gian đề một thuật ngữ được Google gợi ý. có thể từ vài ngày đến vài tuần.

3. Thuật ngữ tìm kiếm vi phạm chính sách: Google loại bỏ một số thuật ngữ liên quan tới mại dâm, bạo lực, tục tu, vi phạm bản quyền, spam. Google có thể loại bỏ một từ chỉ vì khi dịch ra ngôn ngữ khác nó mang ý nghĩa xấu. SEO là đỉnh cao, Google Search Box là đẳng cấp.

Cách làm này đôi khi còn được gọi với tên SEO Brand Name (tên thương hiệu), bởi nó giúp thương hiệu của bạn luôn xuất hiện trước mắt khách hàng tiềm năng.

Với những gì tôi đã chia sẻ thì bạn hoàn toàn có thể tự mình đưa ra được những từ khóa có sự cạnh tranh thấp lên Google Search Box. 

FAQ Suggest Google

Google Suggest là sự gợi ý tìm kiếm từ Google với từ khóa hay nhóm từ khóa có liên quan đến tìm kiếm của bạn, qua đó, Google Suggest giúp bạn tìm kiếm mở rộng nội dung mà bạn cần tìm về vấn đề nào đó.
Với người tìm kiếm, Suggest Google giúp: 1. Tiết kiệm thời gian: Khi bạn gõ một từ, Google gợi ý cả dòng để bạn chọn. 2. Bắt được các lỗi chính tả: Khi bạn tìm một từ sai chính tả (ít phổ biến), Google sẽ gợi ý các từ có tính phổ biến hơn, thông thường là những từ đúng chính tả. 3. Gợi ý các từ đã tìm kiếm: Google lưu lại lịch sử các lần tìm kiếm của bạn. Khi bạn tìm kiếm, nó sẽ gợi ý những từ liên quan mà bạn đã từng sử dụng. Dữ liệu này được lưu trữ tại www.google.com/history và được bảo vệ bởi chính sách bảo mật cá nhân của Google.
Bước 1: Xác định cụm từ khóa + thương hiệu; ví dụ: “SEO+Fame Media", "Dịch vụ seo+Fame Media", "Dịch vụ seo tổng thể+Fame Media", "Dịch vụ seo TpHCM+Fame Media". Bước 2: Tạo thói quen truy cập website của bạn từ Google bằng cách tìm cụm từ này, thay vì gõ trực tiếp tên miền vào ô địa chỉ trên trình duyệt. Bước 3: Bấm vào trang web và ở lại trong 30 giây +. Thông thường, trang web của bạn sẽ nằm ở vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. Bạn hãy bắm vào trang web và ở lại đó trong tối thiểu 30 giây. Bước 4: Xóa Cookie trước khi tìm từ khóa tiếp theo. Bước 5: Các lần tìm kiếm cách nhau tối thiểu 30 giây. Bạn có thể kiểm tra số lượng tìm kiếm của cụm từ khóa bằng công cụ Google Keyword Planner hoặc Google Trend.
error: Content is protected !!