roi là gì

ROI là gì, công thức tính ROI marketing

5/5 - (8 votes)

ROi là gì✔️ROI là viết tắt của từ gì✔️Công thức tính ROI trong tài chính doanh nghiệp✔️ROI marketing✔️ROI meaning. Nếu bạn đang thắc mắc các vấn đề trên thì theo dõi ngay bài viết sau đây

roi là gì công thức tính roi

ROI là gì, công thức tính roi marketing là gì

ROI (Return On Investmen): là tỷ lệ lợi nhuận so với chỉ phí bạn bỏ ra. Ví dụ: Bạn đầu tư 100 triệu cho một chiến dịch quảng cáo, sau đó thu về 150 triệu. Lợi nhuận bạn thu được là 50 triệu.

Công thức tính ROI là: (lợi nhuận – chi phí)/chi phí

Khi đó, ROI của bạn là (150 — 100) / 100 = 50% > 0 Đây là số liệu quan trọng nhất cho nhà quảng cáo, người làm tiếp thị, chủ doanh nghiệp.

Bởi vì số liệu này dựa trên các mục tiêu cụ thể và cho thấy hiệu quả của quảng cáo đối với hoạt động kinh doanh của bạn.

Khi thuê ai đó làm SEO hoặc trả tiền cho việc quảng cáo (Google, Facebook, Banner, PR…) bạn hãy tính toán và ra quyết định dựa trên hiệu quả đầu tư, đó chính là ROI.