seo yahoo hướng dẫn

#5 Mẹo SEO Yahoo 2021 cải thiện thứ hạng

SEO Yahoo 2021✔️Yahoo Search✔️Yahoo search engine algorithm✔️Những điều bạn nên biết seo Yahoo✔️Cách seo yahoo 2021✔️Làm SEO Yahoo như thế nào

Từ “Google” đồng nghĩa với “công cụ tìm kiếm”, nhưng thật khôn ngoan khi nhớ rằng có những công cụ tìm kiếm khác ngoài kia. Yahoo! là một trong số họ. 

Và nếu bạn không nhắm mục tiêu nỗ lực của mình để đưa web top trên Yahoo !, thì bạn đang đánh mất một lượng khách hàng.

seo yahoo

Mặc dù Google là cường quốc công cụ tìm kiếm, nó không phải là công cụ tìm kiếm duy nhất. Nếu bạn bỏ qua Yahoo !, bạn có thể đang lãng phí nỗ lực của mình. Chỉ tập trung vào Google, bạn đang bỏ lỡ một nguồn lưu lượng truy cập khổng lồ từ một công cụ tìm kiếm phổ biến khác.

Hãy SEO Yahoo và bạn sẽ tiết kiệm thời gian cho mình trong tương lai. (Và tất cả chúng ta đều muốn tiết kiệm thời gian cho mình, phải không?)

Bằng cách đọc bài viết này, bạn sẽ học được một số cách có thể cải thiện SEO trên công cụ tìm kiếm YahooNhưng hãy bắt đầu với một cái nhìn tổng quan nhanh về SEO là gì.

Hiểu khái niệm cơ bản về SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (hay SEO) là quá trình cải thiện trang web của bạn để nó xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm. 

SEO là một trong những cách đáng tin cậy, hiệu quả và không tốn kém để làm cho trang web của bạn hiển thị nhiều hơn với những người đang tích cực tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi, sản phẩm họ cần hoặc dịch vụ họ mong muốn.

Xã hội ngày nay phụ thuộc vào các công cụ tìm kiếm để định vị thông tin và doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn không có mặt trên Internet và SEO của bạn không đúng hướng, bạn đang bỏ lỡ một phần lớn lợi nhuận tiềm năng.

Tại sao seo Yahoo quan trọng?

Yahoo là công cụ tìm kiếm, tính đến tháng 4 năm 2017, chiếm 11,7% thị phần tìm kiếm của Hoa Kỳ . Đó là lý do để bạn không nên bỏ qua nó: cứ mười người thì có một người sử dụng nó hàng ngày.

Cuối năm 2014, Yahoo! và Mozilla thông báo rằng Yahoo! sẽ tiếp quản Google làm tùy chọn tìm kiếm mặc định trong trình duyệt Firefox. Đây là một thỏa thuận đã mang lại nhiều người tìm kiếm hơn cho Yahoo !, và có thể tiếp tục như vậy theo thời gian.

Mặc dù Google vẫn sở hữu phần lớn quyền tìm kiếm, nhưng tương lai của Yahoo! đầy hứa hẹn. Và khi mọi người tìm kiếm các dịch vụ bạn cung cấp trên Yahoo !, bạn muốn xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm chứ?

Chúng ta hãy xem xét một số mẹo cụ thể mà bạn có thể sử dụng để tăng cường tối ưu hóa trang web của mình cho Yahoo! tìm kiếm.

Những điều bạn nên biết seo Yahoo

Nếu bạn bị thuyết phục tham gia vào SEO Yahoo !, điều quan trọng là phải nhận ra một số điểm khác biệt giữa SEO cho Google và SEO cho Yahoo! Dưới đây là một số điều cần biết ngay lập tức:

seo yahoo tips

SEO Yahoo cạnh tranh có thể thấp hơn

Chỉ vì sự cạnh tranh gay gắt trên Google không có nghĩa là nó sẽ cạnh tranh như trên Yahoo! Ví dụ: một trang web đang dẫn đầu Google về cụm từ khóa “bánh chanh ngon nhất” có thể hài lòng với thành công trên Google và do đó, bỏ qua các công cụ tìm kiếm khác.

Nếu bạn đang muốn xếp hạng cho cùng một cụm từ tìm kiếm trên một công cụ khác, có thể sẽ không có nhiều sự cạnh tranh nếu đối thủ cạnh tranh dẫn đầu Google chọn không tham gia xếp hạng trong Yahoo!

SEO Yahoo không phức tạp như SEO Google

SEO cho Google được cho là phức tạp hơn so với SEO cho các công cụ tìm kiếm khác. Điều này, theo một số lý thuyết, có nghĩa là SEO cho Yahoo! quay trở lại những điều cơ bản, đến thời điểm mà việc xếp hạng một trang web phụ thuộc vào ít yếu tố hơn.

Google đã triển khai nhiều bản cập nhật thuật toán trong vài năm qua, nhiều bản cập nhật trong số đó đã khiến các nhà tiếp thị Internet hoang mang. Yahoo! đã không làm điều này.

SEO Yahoo và SEO Bing tương tự nhau

Đầu tiên, SEO cho Yahoo! và Bing cũng tương tự. Vì vậy, nếu bạn đang tối ưu hóa cho Yahoo !, về cơ bản bạn cũng đang tối ưu hóa cho Bing. Cả hai công cụ tìm kiếm đều có các thuật toán riêng – nghĩa là các hệ thống tự động xác định cách xếp hạng trang web cho bất kỳ từ hoặc cụm từ nhất định nào – nhưng chúng rất giống nhau.

Các liên kết là quan trọng

Yahoo! coi trọng liên kết trong nước và liên kết ngược hơn Google. Điều này có nghĩa là nếu trang web của bạn có số lượng liên kết chất lượng cao, bạn có thể xếp hạng rất tốt trên công cụ tìm kiếm này, ngay cả khi các yếu tố khác mà Google coi là ưu tiên không hoàn toàn đúng với vị trí của chúng.

Tuổi đời trang web của bạn quan trọng

Tiếp theo, Yahoo! mang lại tầm quan trọng lớn cho tuổi miền — nghĩa là các liên kết URL hoặc địa chỉ với trang web của mình trong bao lâu. Do đó, nếu bạn có một tên miền cũ hơn là một lợi thế.

Mặc dù bạn không thể làm gì để tăng tuổi tên miền của mình nhanh hơn, nhưng đó là một bài học về việc đổi thương hiệu. Nếu bạn muốn xếp hạng cao trong Yahoo !, đừng thay đổi tên miền của bạn.

Mẹo SEO Yahoo

Hãy xem xét các mẹo sau khi tham gia vào SEO cho công cụ tìm kiếm thay thế này:

seo yahoo hướng dẫn

1. Tiến hành nghiên cứu từ khóa

Tìm hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm trên Yahoo! liên quan đến các dịch vụ bạn cung cấp. Khi bạn biết các cụm từ tìm kiếm này, bạn có thể thêm chúng vào trang web và nội dung của mình.

SEO Yahoo! nhấn mạnh vào các từ khóa trong tiêu đề trang và thẻ, vì vậy hãy đảm bảo đưa chúng vào đó. Mặc dù bạn không nên nhồi nhét chúng hoặc tạo ra những câu không có ý nghĩa (sẽ nói thêm về điều đó ngay sau đó), nhưng bạn nên cố gắng đưa những từ và cụm từ quan trọng và có liên quan vào những vị trí này.

2. Sử dụng từ khóa, nhưng không sử dụng

Trong khi Yahoo! không quá nhạy cảm như Google đối với việc nhồi nhét từ khóa, điều quan trọng là chọn sử dụng tự nhiên. Điều này có nghĩa là bạn nên viết các cụm từ và câu có ý nghĩa và dễ đọc trước tiên, đồng thời chứa các từ khóa của bạn như một yếu tố phụ.

3. Tạo nội dung hấp dẫn

Một số quy tắc cho SEO là hoàn toàn giống nhau, bất kể công cụ tìm kiếm. Điều này đúng với việc tạo nội dung hấp dẫn, có thẩm quyền cao.

SEO cho Yahoo !, giống như các công cụ tìm kiếm khác, phụ thuộc vào nội dung có liên quan. Đảm bảo rằng các bài đăng blog, bài báo và các phần nội dung khác trên trang web của bạn hợp lý, giàu thông tin và thực sự có liên quan đến nội dung của bạn. 

Đừng cố gắng đánh lừa hệ thống bằng cách tạo ra các đoạn dài chứa nhiều từ khóa nhưng ít nội dung — Yahoo! kết quả là sẽ bắt kịp và ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.

4. Chọn đưa điều gì đó mới vào cuộc trò chuyện

Tạo nội dung có giá trị cho người đọc của bạn. Đừng lo lắng về thông tin đã được xuất bản. Thêm góc nhìn mới, thú vị vào một chủ đề thịnh hành hoặc xuất bản nội dung mới và phù hợp với khán giả của bạn.

5. Theo dõi tin tức

Cuối cùng, đừng cho rằng các thuật toán và yếu tố xếp hạng của Yahoo !. Cũng giống như Google, bạn nên theo dõi các bản cập nhật tin tức có chứa thông tin về những gì chủ sở hữu trang web nên làm để mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó, bạn có thể thu thập thông tin SEO mới sẽ ảnh hưởng đến cách bạn cố gắng xếp hạng.

Bạn có đang tối ưu hóa cho nhiều công cụ tìm kiếm không?

Hãy nhớ rằng SEO liên tục thay đổi, vì vậy không bao giờ là khôn ngoan khi dồn tất cả nỗ lực của bạn vào một chỗ. Cách duy nhất để đảm bảo bạn nhận được — và luôn — ở trên đầu kết quả tìm kiếm là tối ưu hóa cho mọi công cụ tìm kiếm hiện có, bao gồm cả Yahoo!

error: Content is protected !!